Thông xe “cây cầu mơ ước” của người dân TP. Thủ Đức

Sau nhiều năm chờ đợi, cây cầu mơ ước của hàng ngàn người dân ở TP. Thủ Đức, giúp nối 2 bờ của sông Tắc chính thức được khánh thành.

Sáng nay (16/12), cầu Long Đại nối giữa phường Long Phước và Long Bình qua sông Tắc thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) chính thức được thông xe
Cầu Long Đại có tổng chiều dài 765 m, rộng 14 m, sẽ giúp rút ngắn khoảng cách đi lại của người dân 2 phường sẽ thuận tiện hơn.
Dự án được khởi công tháng 3/2017, nhưng sau 2 năm phải tạm dừng do vướng mặt bằng. Đến cuối năm 2022, công trình mới được khởi động lại sau khi các hộ đồng thuận bàn giao mặt bằng.
Bà Nguyễn Thị Thu Vân (67 tuổi, ngụ phường Long Phước) cho biết, nhiều người dân gọi đây là “cây cầu mơ ước” bởi họ đã chờ đợi hàng chục năm nay, kể từ ngày có dự án xây dựng. Theo bà Vân, khi chưa có cầu Long Đại, người dân ở Long Phước phải đi đường vòng, rất xa. Nay cầu Long Đại thông xe sẽ giúp rút ngắn thời gian đi lại gần 10km.
“Rất là mừng vì sau nhiều năm chờ đợi cũng đã có cái cầu Long Đại, nối 2 phường Long Phước và Long Bình, giúp giao thông đi lại thuận tiện hơn. Mẹ tôi lúc còn sống cũng mơ ước có cây cầu Long Đại này lắm.” Bà Vân chia sẻ.
Phát biểu tại lễ thông xe, ông Hoàng Tùng (Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức) nhấn mạnh, Cầu Long Đại là câu chuyện về sự hợp tác, lòng tin và sự kiên trì. Đó là công lao của nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân, là thành quả của sự đoàn kết và tinh thần xây dựng TP. Thủ Đức ngày càng hiện đại và đáng sống. Cầu Long Đại là trong trong những công trình của đợt thi đua 500 ngày hướng đến 50 năm ngày Giải phóng hoàn toàn ền Nam thống nhất Đất nước và cũng là công trình kỷ niệm 3 năm ngày thành lập TP. Thủ Đức.
Cũng theo ông Hoàng Tùng (Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức) sau cầu Long Đại, nhiều cây cầu khác ở TP. Thủ Đức như cầu Nam Lý, cầu Tăng Long sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2024.
Nhiều người dân đến “check in” cầu Long Đại khi vừa được thông xe.
---
---