Tập đoàn y tế lớn tại Singapore mua lại một bệnh viện Việt Nam với giá 9.000 tỷ đồng

Ngày 17/1, tại TP.HCM đã diễn ra buổi lễ công bố bệnh viện FV là thành viên của tập đoàn y tế Thomson Medical Group, một trong những tập đoàn y tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Đây được xem là một điểm sáng của ngành y tế Việt Nam nhằm hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai.

Theo giới truyền thông trong nước và quốc tế nhận định, đây là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và đồng thời là thương vụ mua lại lớn nhất của ngành y tế tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2020.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y Tế phát biểu

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ y tế cho biết, bệnh viện FV là một bệnh viện có 100% vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM, đạt nhiều thành tích, chứng nhận từ quốc tế và là một điểm sáng của y tế TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc các bệnh viện tư nhân phát triển đã chia sẻ cùng với hệ thống các bệnh viện công lập, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam và người nước ngoài.

“Khi FV là thành viên của Thomson Medical Group, tôi kỳ vọng FV sẽ càng được đầu tư mạnh mẽ hơn, từ đó phấn đấu trở thành trung tâm điều trị đáng tin cậy của người bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân”, Thứ trưởng Bộ y tế nói.

Ông Kiat Lim và ông Jean-Marcel Guillon

Theo ông Kiat Lim - Phó Chủ tịch điều hành Thomson Medical Group, với sự chỉ đạo của Chính phủ ngành y tế Việt Nam hiện nay đang ngày một phát triển. Bên cạnh đó, Việt Nam có nguồn nhân lực Y Bác sĩ rất tài năng và rất tiềm năng trong việc đầu tư phát triển vững chắc. Sự sáp nhập này không chỉ là sự kết hợp của 2 tổ chức, mà còn là sự kết hợp giữa chuyên môn, thế mạnh hai bên nhằm hướng tới nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế đẳng cấp thế giới.

“Chúng tôi sẽ tận dụng các nguồn lực và chuyên môn từ tập đoàn cũng như đội ngũ lãnh đạo y tế mà FV có, từ đó nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp Đông Nam Á”, ông Kiat Lim cho biết.

Bác sĩ Jean - Marcel Guillon - Tổng Giám đốc Bệnh viện FV cho biết, qua hơn 20 năm từ khi đến Việt Nam, đến nay ngành y tế Việt Nam đã thay đổi và phát triển mạnh mẽ và thương vụ này là một nh chứng cho sự phát triển của ngành y trong mắt bạn bè quốc tế.

“Qua sự kiện này, chứng tỏ ngành y tế Việt Nam đã phát triển rất tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai”, Bác sĩ Jean - Marcel Guillon khẳng định.