Tài xế xe đưa rước học sinh cán chết bé gái lớp 3 bị khởi tố

Quá trình điều tra xác định tài xế đã thiếu quan sát khi cho học sinh xuống xe nên đã dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng khiến bé gái lớp 3 chết thảm.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm vào trưa 8/2

Chiều 14/2, Công an TP Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Tuy nhiên, hiện Công an TP Biên Hoà vẫn chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với tài xế Lê Thanh Tâm (SN 1971) là người đã điều khiển chiếc xe buýt chở học sinh gây ra cái chết cho bé gái lớp 3 vào trưa 8/2, vì đang chờ phê chuẩn của phía Viện kiểm sát cùng cấp.

Trước đó, vào trưa 8/2, tài xế Tâm điều khiển xe buýt mang BKS 60B-043.93 chở 29 học sinh đến trước cổng trường tiểu học Hà Huy Giáp (phường Trảng Dài, TP Biên Hoà) để cho các học sinh học ca chiều.

Sau khi cho các em học sinh xuống xe để đi vào trường, tài xế cho xe di chuyển từ viawr hè xuống đường nhưng thiếu quan sát nên xe tông vào cháu P.Q.C. (SN 2014 tuổi, học sinh lớp 3/18).

Cú tông khiến cháu C. ngã xuống đường và bị bánh xe buýt chèn qua người dẫn đến tử vong tại chỗ. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc trên xe buýt không có cô giáo lẫn phụ xe.