Sở Y tế Tiền Giang bác thông tin nghi nhiễm virus corona tại Cai Lậy

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, thông tin về 1 người Trung Quốc của Công ty JIA HSIN tại xã Phú Cường huyện Cai Lậy nghi nhiễm nCoV là chưa chính xác.

Ảnh nh họa

Trước thông tin cho rằng, 1 người Trung Quốc của Công ty JIA HSIN tại xã Phú Cường huyện Cai Lậy bị co giật và sốt cao, nghi nhiễm nCoV gây hoang mang dư luận trong những ngày qua, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang ban hành công văn số 314 báo cáo với Ủy Ban nhân dân tỉnh đối với trường hợp thông tin về người Trung Quốc này nghi nhiễm nCoV là chưa chính xác.  

Theo nguồn tin ban đầu, một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc đang làm việc tại công ty JIA HSIN đóng tại xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bị co giật và số cao nhưng đã bỏ về tỉnh Long An.

Tiến nhận thông tin trên, Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy đã có văn bản báo cáo về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang để phối hợp các cơ quan chức năng xác nh xử lý. 

Qua xác nh của đại diện Trung tâm y tế huyện Cai Lậy, Ủy ban nhân dân xã Phú Cường, các ngành chức năng xã Phú Cường và đại diện công ty JIA HSIN cho thấy, Doanh nghiệp này có 2 người Trung Quốc là ông Zhou Jun sinh năm 1980 và ông Yuan Zuhua sinh năm 1979 làm việc và lưu trú tại ấp 5, Xã Phú Cường, huyện Cai Lậy. Hiện 2 người Trung Quốc này có sức khỏe bình thương, không có dấu hiệu gì của bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus Corona gây ra. 

Sở Y tế Tiền Giang khẳng định thông tin trên là không chính xác. Hiện công an huyện Cai Lậy đang làm việc với người cung cấp thông tin này để làm rõ động cơ và xử lý theo đúng pháp luật đã quy định.