Sau ngày đầu bán vàng bình ổn, giá vàng trong nước tiếp tục thu hẹp khoảng cách với thế giới

Giá vàng vẫn tiếp tục là tâm điểm được nhiều người quan tâm, đặc biệt sau ngày đầu bán vàng bình ổn giá trực tiếp tới người dân.

Ảnh: VnEconomy

Khoảng 10 giờ sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng ếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (công ty SJC) là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm thêm 2 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Với giá bán từ NHNN kể trên, trong sáng nay, Vietcombank niêm yết giá bán vàng ếng tới người dân ở mức 78,98 triệu đồng/lượng, cũng giảm tương ứng 1 triệu đồng so với hôm qua.

Tương tự, sau khi chốt giá mua từ nhà điều hành, VietinBank, BIDV và Agribank cũng giảm giá bán vàng ếng hôm nay xuống 78,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1 triệu đồng so với hôm qua.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế, phí) đang vào khoảng 72,3 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giá giữa vàng ếng SJC và vàng thế giới tiếp tục được thu hẹp về dưới 7 triệu đồng/lượng.

Ảnh nh họa

Chuyển sang một thông tin đáng chú ý khác, bán hàng đa cấp là ngành nghề kinh doanh được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.

Để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp biến tướng, Bộ Công thương cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các doanh nghiệp vi phạm.

Nếu như tivi từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược của các đại lý, siêu thị điện máy nhưng trong nhiều năm trở lại đây, mặt hàng này đã dần mất sức hút và liên tục rơi vào tình cảnh ế ẩm.

Hiện Giá tivi được cho là xuống mức thấp hiếm có nhưng vẫn chưa đủ để thu hút người mua. Thậm chí, để kích cầu mua sắm cũng như xả kho, đẩy hàng tồn, nhiều siêu thị điện máy tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn các sản phẩm tivi.

Đáng chú ý mức giảm phổ biến giành cho tivi tại các siêu thị điện máy phần lớn dao động trong khoảng từ 30-70%, cá biệt có những mẫu còn được giảm đậm tới gần 90%. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho còn rất lớn.

Ảnh: tinnhanhchungkhoan

Thị trường chứng khoán 

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 4/6, thị trường tiếp tục tăng điểm ngay từ sớm và dòng tiền vẫn ghi nhận sự chủ động tích cực, nhưng ngưỡng cản gần 1.290 điểm đang tạm thời chặn đà đi lên của VN-Index khi gần chạm tới mốc này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Điểm nhấn sáng nay thuộc về nhóm cổ phiếu thép với ba đại diện toàn ngành là NKG, HSG và HPG đang là những mã khớp lệnh cao nhất thị trường. Trong đó, HPG dẫn đầu với trên dưới 23 triệu đơn vị khớp lệnh, mặc dù vậy, bluechip này chỉ nhích trên dưới 2%, trong khi HSG và NKG đã sớm bật lên và vọt hơn 4%.

Ở những nơi khác, một vài cổ phiếu công nghệ có tín hiệu trở lại với ITD tăng trần lên 14.450 đồng, hai mã CMG và HVH tăng gần 6%, ICT tăng 4%.

Và kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VNIndex đóng cửa tại ngưỡng 1.287,65 điểm.