Sang đường không quan sát, cụ ông đèo cháu bị ô tô đâm ngã

Bất cẩn khi đi sang đường, cụ ông đèo cháu bị ô tô đang lưu thông cùng chiều tông trực diện ngã xuống đường. Rất may vụ va chạm làm 2 ông cháu bị thương nhẹ...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4 video/webm
Video ghi lại vụ va chạm 

Theo đó, vụ va chạm xảy ra vào lúc 9h43 ngày 23/3 tại thị trấn Phùng, Đan Phượng, TP. Hà Nội do camera nhà dân gần đó ghi lại được. Qua video có thể thấy, cụ ông đang đèo cháu nhỏ đạp xe đi từ ngõ ra, bất ngờ sang đường mà không hề quan sát. Do vậy mà chiếc ô tô đang lưu thông cùng chiều đã không kịp xử lý nên đã đâm thẳng vào đuôi xe đạp khiến cụ ông và đứa trẻ ngã văng ra đường.

Rất may, 2 ông cháu chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân xung quanh đã lập tức lại gần giúp đỡ.

Đối với người đi bộ hay người điều khiển xe đạp, xe máy và thậm chí với cả người điều khiển ô tô, sang đường luôn là một “nhiệm vụ” khó khăn. Đường phố đông đúc, việc để người và xe “cắt đường” qua các phương tiện khác luôn khiến người tham gia giao thông lo lắng về khả năng xảy ra va chạm.

Do vậy mà khi tham gia giao thông nên chú ý tránh sang đường đột ngột, nên quan sát lượng xe lưu thông trước và sau xem khoảng cách có an toàn để rẽ sang đường hay không. Khi đã thấy có thể rẽ sang đường thì trước khi chuyển hướng cần bật tín hiệu chuyển hướng rẽ (đối với xe máy, bật đèn xi nhan; còn với xe đạp thì có thể dùng cách vẫy tay xin đường), sau đó giảm tốc từ từ và điều khiển sang đường.

Trong trường hợp người già hoặc trẻ em đi xe đạp, chủ phương tiện nên dừng xe hẳn và sang đường theo cách của người đi bộ (chú ý nên sang đường trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ).