Sân bay Tân Sơn Nhất tập nập kiều bào về quê đón Tết

Nửa tháng trước Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập từ sáng sớm đến khuya để phục vụ kiều bào về quê đón Tết cũng như người dân trong nước đi du lịch quốc tế.

 

14h chiều ngày 25/1/2024 nhằm ngày Rằm tháng Chạp năm Quý Mão, tại khu vực cửa đến nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, rất đông người có mặt để đón người nhà từ phương xa trở về.
Nhiều đơn vị lữ hành, doanh nghiệp với bảng tên nhận diện trên tay để không bị lẫn với đám đông
Đa số tại ga đến sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này là kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…cùng người thân về quê đón Tết cổ truyền của dân tộc
Những kiện hành lý chất thành chồng cao là hình ảnh dễ nhận thấy từ các kiều bào về quê
Nụ cười ngày đoàn tụ ở quê nhà dịp cuối năm
Hàng dài người thân ngồi trước khu vực ga đến dõi mắt chờ người thân hoàn thành các thủ tục nhập cảnh
Ngoài kiều bào cũng có một lượng lớn du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam giai đoạn này
Khoảnh khắc hạnh phục của một đôi bạn trẻ tại 1 góc của sảnh đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu hành khách, các lực lượng của sân bay Tân Sơn Nhất đã sẵn sàng các kế hoạch từ sớm để hỗ trợ hành khách chu đáo nhất. Ảnh: Lực lượng an ninh sân bay hướng dẫn hành khách cũng như nhắc nhở người dân không gây ảnh hưởng đến lối đi chung
Tại khu vực ga đi quốc tế, hành khách làm thủ tục check in, xuất cảnh cũng rất đông đúc. Theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, số lượng chuyến bay, hành khách đi và đến tại ga quốc tế những ngày qua là khá tương đồng, mỗi ngày có khoảng 280 chuyến bay đi và đến với khoảng 43.000 44.000 hành khách.
Hành khách là người già, trẻ em hoặc có vấn đề về sức khoẻ đều được nhân viên phục vụ mặt đất của sân bay hỗ trợ tích cực.
Hành lý như những món quà Tết đong đầy tình cảm từ phương xa gửi về cho gia đình, người thân
Dù lượng khách có đông hơn ngày thường song hoạt động trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất nhìn chung vẫn diễn ra ổn định. Dự báo đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán Giáp thìn sẽ bắt đầu từ ngày 25 tháng Chạp trở đi khi nhu cầu khách nội địa tăng cao hơn.
Bên cạnh xe hợp đồng, taxi, xe công nghệ thì các tuyến xe buýt công cộng vẫn duy trì hoặc tăng tần suất hoạt động để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất.