'Rất mừng với chiến thắng lịch sử của U23 VN, chúng tôi chốt trực đến sáng, nỗ lực giữ gìn TT ATGT'

VOVGT – Lực lượng chức năng chốt chặn ở nhiều tuyến phố trung tâm thành phố Hà Nội để phòng chống đua xe trái phép.

>>> Phó Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn đua xe, gây rối sau chiến thắng của U23 Việt Nam

>>> Cổ động viên đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Tối 20/1, sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq, hàng nghìn người Hà Nội đã đổ ra đường để ăn mừng.

Dòng phương tiện chật kín mang theo cờ đỏ sao vàng đổ về các tuyến phố trung tâm Thủ đô

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát giao thông Thủ đô đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ chốt trực và tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường.

Hòa chung với không khí chiến thắng của đội tuyển, nhưng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu, các chiến sĩ cảnh sát cơ động ngay lập tức thực hiện mệnh lệnh ứng trực, đảm bảo cho Hà Nội bình yên, để niềm vui của người dân, đội tuyển thêm trọn vẹn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Cử, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, hôm nay đơn vị bố trí lực lượng tối đa để làm công tác chống đua xe trái phép. Hiện tại ở các tuyến phố chính, rất nhiều người dân ra đường cổ vũ cho đội nhà giành chiến thắng. Đơn vị đã bố trí hết lực lượng bảo vệ an toàn cho bà con, chủ yếu là nắm tình hình ngoài đường. Sau 24h, đơn vị sẽ tập trung vào công tác phòng chống đua xe trái phép”.

 

Đồng chí Cử cũng cho biết, những ngày này các anh sẽ làm muộn hơn các ngày thường. Trong dịp đặc biệt như thế này các chiến sĩ sẽ chốt trực đến khoảng 4-5 giờ sáng, bao giờ tình hình trở lại bình thường không còn các tốp cổ vũ nữa thì anh em mới rút.

 

Được biết, để phòng ngừa, Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã chỉ đạo ngoài các tổ tuần tra làm nhiệm vụ ở các tuyến phố nội đô, còn tập trung tăng cường tuần tra tại các tuyến đường vành đai, khu đô thị mới hoặc các tuyến đường giáp ranh.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng lập nhiều chốt chặn trên các tuyến phố để phòng chống đua xe trái phép

 Chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông, lãnh đạo một đội Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại ngã tư phố Huế - Đại Cồ Việt cho biết: “Rất mừng với chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là nỗ lực gìn giữ trật tự, an toàn giao thông cho người dân. Chúng tôi sẽ chốt trực đến sáng và sẵn sàng xử lý những trường hợp quá khích”.

 Lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát giao thông Thủ đô phối hợp chốt chặn ở các tuyến phố.