QL 1 sụp lún gây nguy hiểm cho người đi đường

Nhiều ngày nay mặt đường trên quốc lộ 1 đoạn ngay dưới chân cầu vượt nút giao Bình Thuận, huyện Bình Chánh, Tp.HCM bất ngờ sụp lún, tạo hố sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Người dân phải đặt chướng ngại vật ở các đoạn đường bị sụp hố để cảnh báo

Theo người dân sống tại khu vực, tình trạng mặt đường sụp lún tạo hố sâu này diễn ra từ 4 ngày nay. Trước đó, mặt đường quốc lộ 1 ngay dưới chân cầu vượt nút giao Bình Thuận hướng đi ền Tây có dấu hiệu rạn nứt. Các vết nứt kéo dài khoảng 2 mét, lượng phương tiện qua lại lớn mặt đường bắt đầu sụp xuống.

Cách đó một đoạn trên vỉa hè mặt đường tại đây cũng sụp xuống tạo thành hố sâu hơn 1 mét, đường kính hố khoảng 1,5 mét. Sự cố này làm cho một chân trụ cột biển báo chỉ dẫn giao thông sụp, nghiêng về một bên, ngã bất cứ lúc nào. 

Thấy nguy hiểm, người dân dùng cây đặt xuống các hố sâu, lấy vỏ ô tô đặt trước các vị trí sụp để cảnh báo người đi đường.

Theo ghi nhận tại hiện trường sáng ngày 17-12, các vị trí sụp lún, hố sâu này có dấu hiệu mở rộng thêm ra. Cũng trong sáng cùng ngày các nhân viên Công trình Cầu phà Tp.HCM đã có mặt tại đây tiến hành kiểm tra, xử lý sự cố.

Một nhân viên cho biết sẽ tiến hành huy động máy móc và nhân công đến khắc phục sửa chữa các vị trí sụp lún, hố sâu ngay trong ngày để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.