Phường Tương Mai (Hà Nội): Tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch

Sáng 24/4, Công đoàn cơ quan phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức phát nhu yếu phẩm miễn phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn...

Rất nhiều người dân đã có mặt từ sớm để xếp hàng nhận nhu yếu phẩm ễn phí.

Sáng 24/4, Công đoàn cơ quan phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức trao 500 suất quà (bao gồm gạo, trứng, mì ăn liền...)  đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây cũng là biện pháp thiết thực để người dân yên tâm chung tay cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã nhận sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương.

Bà Đào Thị Thu Hằng – Bí thư, Chủ tịch UBND phường Tương Mai cho biết: “Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, công tác an sinh xã hội đảm bảo hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn trên địa bàn vẫn sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên. Hiện tại, chúng tôi đã dự trữ nguồn lực để duy trì công tác an sinh xã hội đến hết tháng 6/2020 và các nguồn lực đảm bảo cho công tác này được thực hiện hoàn toàn bằng nguồn lực xã hội.”

Trước đó, ngày 23/4, Đảng ủy – HĐND – UBND – UB Mặt trận Tổ quốc phường Tương Mai hỗ trợ nhu yếu phẩm ễn phí giai đoạn 2 đối với 200 hộ gia đình nằm trong diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngoài ra, cũng đang  khẩn trương rà soát các đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp vì dịch bệnh COVID-19 để có các biện pháp hỗ trợ.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự xã hội trong thời gian tới, bà Hằng cho biết thêm: Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, trong thời gian tới, công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu cùng với công tác an sinh xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân.

Đặc biệt, không được chủ quan dù tình hình dịch bệnh những ngày qua đã được kiểm soát tốt, chính vì vậy, phường Tương Mai vẫn sẽ tổ chức tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Trong thời gian qua, phường Tương Mai tiếp nhận rất nhiều sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân.
Nhiều người dân mang nhu yếu phẩm tới ủng hộ, đặc biệt, có người đã ủng hộ nửa tấn gạo để chia sẻ khó khăn với những hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn vì dịch COVID-19
UBND phường Tương Mai sẽ duy trì 1 điểm phát nhu yếu phẩm ễn phí (tại trường mầm non Tương Mai) để hỗ trợ, giúp đỡ những người ở các khu vực lân cận gặp khó khăn. Việc phát nhu yếu phẩm hiện tại sẽ được tổ chức định kỳ.
Người dân đến nhận nhu yếu phẩm ễn phí vẫn phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch: giữ khoảng cách 2m, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Để đảm bảo an ninh trật tự tại điểm phát nhu yếu phẩm, lực lượng chức năng phường sẽ bố trí người hỗ trợ, hướng dẫn để tránh tình trạng tập trung đông người.
Do số lượng người dân đến nhận khá nhiều nên 500 suất nhu yếu phẩm đã được phát hết nhanh chóng.