Phòng chờ xe khách 5 sao, liệu có dẹp được “bến cóc”?

Cùng với việc xây dựng điểm dừng đón, trả khách tuyến cố định, tăng cường tuyên truyền cho người dân và xử lý các trường hợp nhà xe vi phạm thì phòng chờ xe khách 5 sao đặt tại bến xe Mỹ Đình được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết vấn nạn “bến cóc” ở Hà Nội trong thời gian tới.

Các đại biểu cắt băng khai trương phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge

Ngày 28/4, tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), tổ hợp phòng chờ theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đã chính thức khai trương, phục vụ nhu cầu của hành khách do Công ty Hải Vân Group đầu tư và vận hành.

Đây là tổ hợp phòng chờ lần đầu tiên ở bến xe đạt tiêu chuẩn 5 sao, có diện tích 200m2, bao gồm: Căng tin, cà phê, phòng chờ, ghế massage, kết nối wifi, sạc điện thoại, thay đồ, tắm rửa, vệ sinh cá nhân…

Hành khách có thể ngồi trong phòng chờ trong khi đợi xe khách

Trải nghiệm tại phòng chờ Mỹ Đình Station Lounge, anh Nguyễn Hải Đăng, trú tại Yên Bái cho biết: “Trước đây bến xe là nơi người dân rất ngại đến do đông người và các dịch vụ ăn uống cũng không được đảm bảo. Sau khi có phòng chờ, như thế này, tôi chỉ cần đặt vé xe qua mạng rồi đến phòng chờ ngồi uống trà để chờ giờ lên xe.

Mong rằng, các bến xe ở Hà Nội sẽ có thêm những phòng chờ chất lượng cao, để người dân trong khi chờ xe được hưởng thêm các dịch vụ, tránh tình trạng ngại vào bến xe mà bắt xe khách dọc đường, gây ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính của thủ đô”.

Hành khách có thể ngồi trong phòng chờ trong khi đợi xe khách

Đánh giá về chất lượng phòng chờ trong ngày đầu khai trương đã được người dân đón nhận, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao doanh nghiệp khi đầu tư vào các mô hình phòng chờ xe khách. Thông thường chất lượng dịch vụ vận tải phải đi kèm chi phí, hiện nay phòng chờ này đã áp dụng thêm công nghệ thông tin để giảm chi phí hoạt động.

Có nhiều phòng chờ thế này sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, khi người dân cảm thấy thoải mái trong lúc chờ xe khách thì người dân sẽ đến bến xe, tham gia phương tiện công cộng nhiều hơn để giảm áp lực giao thông cho Hà Nội”.

Đại diện Vụ Vận tải cũng bày tỏ tin tưởng, mô hình phòng chờ của Công ty Hải Vân Group tại bến xe Mỹ Đình sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách, nhất là nâng cao chất lượng phục vụ tại các bến xe./.