Nơi những người vượt qua nhiệt độ 61 độ C để phục vụ cao điểm bay

Ngày đầu tháng 6/2023, miền Bắc bước vào đợt nắng nóng mới với nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C ở nhiều nơi. Tại Càng HKQT Nội Bài, nhiệt độ bề mặt sân đỗ tàu bay lên tới hơn 60 độ C vào buổi trưa ngày 01/6.

Những người lao động tại đây phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt để phục vụ cao điểm bay mùa hè.

Nhân viên Đội vệ sinh môi trường khu bay ệt mài cắt cỏ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay và những ngày tới ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ, nhiệt độ cao nhất từ: 36-38 độ.

Tại khu bay Cảng HKQT Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Nội Bài thường cao hơn các khu vực khác. Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 01/6 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 61 độ C.

Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 01/6 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 61 độ C.

Để có một chuyến bay an toàn và hiệu quả trong thời tiết khắc nghiệt này, những người lao động tại sân bay quốc tế Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất phải cố gắng hơn bình thường để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa duy trì chất lượng công việc và an toàn cho mọi hoạt động bay.

Tại Hội nghị “Cảm ơn người lao động”, Lãnh đạo, Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài cũng vừa kịp thời động viên người lao động tại các vị trí chịu ảnh hưởng thời tiết, hỗ trợ người lao động để có các giải pháp thiết thực chống nóng mùa hè.

Nhân viên dọn cỏ, nạo vét lòng mương đảm bảo thoát nước mùa mưa

Mùa hè cũng là dịp du lịch của nhiều người dân. Sản lượng chuyến bay và hành khách qua sân bay quốc tế Nội Bài đang tăng dần mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày có khoảng 550 lượt chuyến bay và 90 ngàn lượt khách.

Để phục vụ cao điểm bay mùa hè an toàn tuyệt đối, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Những người lao động thầm lặng tại các vị trí như an ninh sân đỗ ô tô, an ninh sân đỗ tàu bay, thiết bị thông tin dẫn đường, môi trường khu bay, cơ điện đèn sân bay, bảo trì sân đường... là những mắt xích quan trọng trong chuỗi hoạt động phục vụ bay.

Mặc dù mới chỉ là nắng nóng đầu hè, song mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đảm bảo phục vụ cao điểm bay mùa hè an toàn tuyệt đối.

Phía sau lưng cỏ đã được cắt gọn, trước mặt vẫn còn mênh mông, xe và người vẫn cần mẫn lao động dưới cái nắng gay gắt
Nụ cười của người lao động dưới cái nắng gắt
---
---