Nhu cầu bánh trung thu truyền thống trở lại

Thị trường bánh trung thu năm nay nhộn nhịp với nhiều chủng loại sản phẩm, hương vị đa dạng, mẫu mã bắt mắt. Theo các đơn vị sản xuất kinh doanh, thị trường bánh trung thu năm nay không chi sôi động mà còn vô cùng cạnh tranh.

Với nhu cầu tìm mua sản phẩm bánh trung thu chất lượng và sang trọng để biếu bố mẹ, nhân dịp tết trung thu vợ chồng chị Phương (quận Tây Hồ) đã dày công tìm hiểu nhiều sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường. Theo chia sẻ của chị, những năm gần đây, người mua ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn chất lượng, yêu cầu về hình thức bao bì của hộp bánh để làm quà biếu tặng cũng cao hơn:

"Để lựa chọn món quà biếu bố mẹ trong dịp trung thu này thì việc tìm hiểu rất quan trọng. Bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu cũng như nhiều thương hiệu, mà đối với tôi điều quan trọng nhất để có món quà đặc biệt dành cho bố mẹ dịp trung thu này thì thứ nhất là hương vị, thứ hai là thương hiệu, chất lượng, mẫu mà. Hai vợ chồng tôi rất quan tâm tới độ ngọt của bánh vì bố mẹ tôi có tuổi rồi nên chúng tôi để ý hơn đồ ăn tốt cho sức khoẻ của bố mẹ."

Ảnh: VnEconomy

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu, đơn vị sản xuất bánh trung thu đã đưa ra nhiều sản phẩm với chủng loại, mẫu mã đa dạng. Ghi nhận trên các tuyến phố, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ của Hà Nội, các gian hàng bày bán bánh trung thu đã thu hút lượng khách tìm hiểu mua sắm. Bà Trương Thanh Hương Thảo – Giám đốc truyền thông và tiếp thị khách sạn Novotel Hà Nội cho biết thêm:

"Novotel Hà Nội là một trong những đơn vị khách sạn đã tung ra sản phẩm bộ sưu tập bánh trung thu lớn nhất trên thị trường. Chính vì vậy chúng tôi có được lợi thế trong việc tiếp cận khách hàng. Hiện tại lượng đơn đặt hàng rất cao và chúng tôi cũng cố gắng tối ưu hoá quy trình sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường tốt nhất."

Còn anh Nguyễn Hữu Hoàn - Chủ cơ sở bánh trung thu gia truyền Hùng Lương – Hà Nội chia sẻ:

"Với những nhà còn giữ nghề được như nhà tôi hoặc một số đơn vị khác thì đã cải tiến máy móc công nghệ dây chuyền nên sản lượng một ngày có thể ra được 5.000 – 10.000 bánh/ngày nên đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng trên thị trường."

Theo chia sẻ của các đơn vị, xu hướng bánh trung thu năm nay quay trở lại hương vị truyền thống. Mọi năm các đơn vị sẽ sản xuất các loại bánh trung thu hoa nổi 3D, nhưng năm nay trend này đã không còn. Các đơn vị tập trung vào các vị bánh quen thuộc như thập cẩm, đậu đỏ, hạt sen nhưng nâng cao chất lượng nguyên liệu.

Phân loại, đóng gói sản phẩm bánh Trung Thu phục vụ thị trường tại nhà máy của Công ty. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Có thể nói, bộ sưu tập bánh trung thu năm nay có nhiều hương vị để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, hương vị truyền thống vẫn được nhiều người lựa chọn như bà Trương Thanh Hương Thảo – Giám đốc truyền thông và tiếp thị khách sạn Novotel Hà Nội phân tích:

"Chúng tôi cũng có hai loại nhân nhuyễn được khách hàng rất ưa chuộng là nhân sen nhuyễn và nhân trà xanh, đồng thời chúng tôi có nhân sầu riêng là một nhân mới. Đặc biệt chúng tôi vẫn luôn giữ nhân thập cẩm truyền thống có các loại hạt bởi đây là một loại không thể thiếu trong tết trung thu."

Đồng thời, các đơn vị cũng tập trung vào khâu bao bì sản phẩm để tăng sức cạnh tranh. Anh Hoàng Duy - chủ một tiệm bánh handmade nói:

"Năm nay bên mình tập trung vào khâu thiết kế. Hộp được thiết kế tinh xảo nhiều lớp khác nhau. Ngoài yếu tố thẩm mỹ và thì chất lượng hộp dày dặn hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng của khách hàng."

Các đơn vị sản xuất kinh doanh bánh trung thu cũng cho biết, việc sản xuất kinh doanh bánh trung thu mang tính thời vụ nên vấn đề an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Năm nay do kinh tế khó khăn chung, số lượng sản xuất tuy có giảm nhưng sức cầu khá ổn định. Nhiều đơn vị đang tăng tốc để trả các đơn hàng cho khách trước dịp Trung thu tới gần./.