Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Bộ Xây dựng chấn chỉnh mua bán trao tay BĐS nhiều lần, 'thổi giá' gây nhiễu loạn

Như Ngọc: Thứ năm 12/09/2024, 12:10 (GMT+7)

Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương có biện pháp quản lý chặt chẽ việc xây dựng nhà ở của người dân trong các dự án kinh doanh quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật theo hình thức phân lô, bán nền.

# Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản cấm các doanh nghiệp hàng hải lợi dụng bão lũ tăng giá dịch vụ. 

# Trong khi đó, nhiều DN bán lẻ TP TPHCM và các tỉnh phía Nam cho biết, sẽ tăng lượng hàng hóa gấp 3 lần cho miền Bắc, để kịp thời cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

# Ở một diễn biến liên quan, theo thống kê, 95% doanh nghiệp Hải Phòng, nhiều đơn vị tại Quảng Ninh hoạt động trở lại sau khi khắc phục hậu quả từ cơn bão Yagi. 

# Còn Bộ Công thương cũng vừa khẳng định, nguồn cung xăng dầu vẫn đảm bảo tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão. 

# Dự báo tại kỳ điều hành chiều nay (12/9), giá xăng trong nước có khả năng giảm lần thứ 4 liên tiếp.

Theo các DN đầu mối, mức giảm sẽ khá mạnh, từ 1.000-1.200 đồng/lít nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vneconomy

Ảnh minh họa. Nguồn: Vneconomy

# Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa có kết luận về chủ trương điều chỉnh và cách thức thực hiện bảng giá đất theo Quyết định số 02.

Theo đó, cơ quan chức năng khẳng định, TP HCM nhất thiết phải điều chỉnh bảng giá đất nhưng cần xem xét giảm thấp nhất ảnh hưởng quyền lợi người dân.

# Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương có biện pháp quản lý chặt chẽ việc xây dựng nhà ở của người dân trong các dự án kinh doanh quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật theo hình thức phân lô, bán nền.

Đặc biệt, tránh tình trạng người dân để đất trống, thực hiện hành vi đầu cơ, mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường BĐS. 

# Giá vàng nhẫn hôm nay 12/9 đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay khi đạt 78,65 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 73,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,36 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước. 

# Khởi đầu phiên sáng suôn sẻ, thị trường bước vào giai đoạn giằng co liên tục nhưng nhìn chung vẫn giữ được sắc xanh.

Thanh khoản 3 sàn ở mức 3,774 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Các cổ phiếu thuộc những nhóm ngành có tỷ trọng lớn trên thị trường như tài chính, bất động sản đa phần ghi nhận diễn biến tích cực. Các cổ phiếu tài chính tăng điểm tốt như TPB tăng 1.68%, VPB tăng 1.64, VCI tăng 1.78%,… và cổ phiếu bất động sản đa phần tăng nhẹ.

Ngoài ra, nhóm nguyên vật liệu cũng hút dòng tiền với NTP tăng 5.64%, CSV tăng 3.26%, BFC tăng 3.87%, DCM tăng 2.95%, GVR tăng 2.35%, DPM tăng 1.86%,…

Trong các cổ phiếu kể trên, GVR cũng đang dẫn đầu về mức đóng góp điểm số cho VN-Index, với gần 0.8 điểm. Xếp sau là VPB gần 0.5 điểm, BID gần 0.4 điểm.

Khối ngoại đang tạm bán ròng gần 97 tỷ đồng, lực bán phân bổ giảm dần đều tại VPB gần 25 tỷ đồng, NVL hơn 18 tỷ đồng, MWG gần 16 tỷ đồng, VCI gần 15 tỷ đồng, HDB gần 13 tỷ đồng,…

Chiều ngược lại, khối ngoại dành phần lớn sự tập trung vào việc mua ròng DCM gần 22 tỷ đồng, CTG hơn 16 tỷ đồng, TPB gần 14 tỷ đồng.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng gần 5 điểm, lên 1.258 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Mới đây, Bộ Công an cho phép người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước mà không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để bấm chọn biển số như trước.

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Sau bão số 3, người dân đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường do các loại rác thải, nguồn nước bị ô nhiễm... Vấn đề vệ sinh môi trường sau bão lũ trở nên cấp bách, với tinh thần nước rút đến đâu thì vệ sinh môi trường, quét dọn đến đó.

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Việc dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, Hà Nội ngày 10/9 vừa qua do lũ lớn dâng cao cho thấy, đường sắt quốc gia cần sớm thay thế hạ tầng cũ để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực chạy tàu, nhất là trong những tình huống đặc biệt như mưa bão.

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3. Tại xã Ngũ Chỉ Sơn, nơi diễn ra sạt lở khiến hai dãy nhà công vụ sử dụng cho giáo viên cắm bản ở lại làm việc bị sập hoàn toàn, mọi công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương.