Nhân viên sân bay chạy đua dưới nền nhiệt 60 độ C

Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhiệt độ bề mặt sân đỗ máy bay có lúc lên đến 60 độ C, mọi vị trí làm việc trong dây chuyền phục vụ chuyến bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tập trung tối đa đảm bảo hoạt động bay an toàn.

Đội bảo trì sân đường của sân bay Nội Bài thực hiện nạo vét khơi thông mương để thoát nước khi có mưa lớn

Mùa hè năm nay, thời tiết Hà Nội và ền Bắc đang diễn biến bất thường với nhiều đợt mưa lớn xen kẽ các đợt nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày này, ền Bắc tiếp tục bước vào 1 đợt nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tại khu vực bay Cảng HKQT Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè khiến nhiệt độ trên bề mặt sân đỗ máy bay thường cao hơn các khu vực khác.

Nhiệt độ bề mặt sân đỗ máy bay có lúc lên đến 60 độ C

Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 26/7 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 60 độ C. Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều vị trí người lao động của sân bay Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất càng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua cảng.

Đặc biệt, vào dịp cao điểm hè 2022 (bắt đầu từ tháng 6) ghi nhận sự “bùng nổ” đầy ngoạn mục của các chuyến bay quốc nội tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, dự kiến kéo dài đến trung tuần tháng 8/2022.

Trong tháng 7, sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài vẫn duy trì ở mức cao với trung bình mỗi ngày lên tới 607 lượt chuyến bay (477 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và hơn 97 ngàn lượt khách (84,4 ngàn lượt khách nội địa, 12,9 ngàn lượt khách quốc tế).

Đáng chú ý, ngày cao nhất trong tháng 7, sản lượng đạt tới 636 lượt chuyến và hơn 105 ngàn lượt khách.

Ông Tô Tử Hà – Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ: “Với công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 là 15 triệu khách/năm, nếu chia trung bình cho 365 ngày thì công suất phục vụ tương đương 41 ngàn lượt khách/ngày. Như vậy sản lượng hiện tại đã tăng hơn gấp đôi công suất của nhà ga hành khách quốc nội.

Có thể khẳng định rằng mọi mắt xích trong dây chuyền phục vụ đã và đang nỗ lực tối đa, đảm bảo tối ưu trong công tác phục vụ hành khách tại tất cả các khâu”.

Phía trước nhà ga, nhân viên An ninh kiểm soát sân đỗ ô tô giữa các làn phương tiện vây kín

Dưới cái nắng hè oi ả, nhân viên An ninh kiểm soát sân đỗ ô tô giữa các làn phương tiện vây kín, nhân viên an ninh sân đỗ máy bay đi tuần tra trên đường công vụ bằng xe đạp, nhân viên đội thiết bị thông tin dẫn đường, đội Môi trường khu bay, đôi cơ điện đèn sân bay, đội Bảo trì sân đường cùng với nhiều nhân viên từ các đơn vị phục vụ mặt đất, Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay… nỗ lực và cần mẫn làm việc bất chấp mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết để tạo nên các mắt xích gắn kết chặt chẽ cùng phục vụ bay an toàn tuyệt đối.

Một số hình ảnh ghi nhận tại sân bay Nội Bài ngày 26/7:

Nhân viên đánh tín hiệu dẫn máy bay vào vị trí đỗ
---
Một nhân viên kiểm tra an toàn bay
Đội thiết bị thông tin dẫn đường kiểm tra hệ thống thiết bị dẫn đường
---
Nhân viên Đội cơ điện đèn khu bay đang thực hiện bảo trì hệ thống biển báo
Lực lượng lao động tại sân bay Nội Bài tích cực làm việc dưới trời nắng nóng
Hoạt động tại sân bay Nội Bài vẫn đang đảm bảo ổn định