Nhận biết dấu hiệu giả mạo trang web của Bộ Công an

Qua công tác theo dõi tình hình trên không gian mạng, Công an TP.HCM đã phát hiện trang web https://2.0840113 có dấu hiệu giả mạo trang web của Bộ Công an với mục đích lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với PV VOV Giao thông về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc Cổng thông tin điện tử - Bộ Công an cho biết, hiện nay, Bộ Công an chỉ có duy nhất một Cổng thông tin điện tử, sử dụng 2 tên ền chính thức tiếng Việt và tiếng Anh là: bocongan.gov.vn và mps.gov.vn.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng quy định, đối với công an đơn vị trực thuộc Bộ, trang thông tin được đặt tên ền theo cú pháp: tendonvi.bocongan.gov.vn hoặc: tendonvi.mps.gov.vn. 

Còn đối với Cơ quan Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có tên ền: congan.tentinhthanh.gov.vn. Các trường hợp không đúng như tên ền  nêu trên đề là mạo danh, nếu phát hiện ra đề nghị người dân trình báo với cơ quan công an nơi gần nhất."

Công an TP.HCM đã phát hiện trang web https://2.0840113 có dấu hiệu giả mạo trang web của Bộ Công an với mục đích lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản

Cũng theo Trung tá Nguyễn Thị Minh Ngọc, người dân tuyệt đối không truy cập và các trang tin hay cài đặt phần mềm, ứng dụng từ nguồn không chính thống.

Đồng thời, không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng cho người lạ qua điện thoại hoặc mạng xã hội; đặc biệt, trong giải quyết, điều tra các vụ án khi cần làm việc với người dân, lực lượng Công an sẽ gửi giấy mời, giấy triệu tập và làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, không làm việc qua mạng hay điện thoại./.