Nguy hiểm khôn lường từ những hố ga không nắp, lưới chắn rác

VOVGT - Vào mùa mưa, nhiều tuyến đường tại Tp.HCM thường xuyên ngập sâu trong nước, do đó, việc tồn tại những mặt cống, hố ga không nắp rất nguy hiểm.

Liên tiếp những ngày qua trời đổ mưa to khiến tuyến đường Quốc Lộ 1A đoạn qua địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, Tp.HCM ngập sâu trong nước. Tuy nhiên, điều khiến người dân lo lắng là mặc dù đường ngập sâu nhưng nhiều vị trí cống thoát nước, hố ga tại đây lại đang bị hư hỏng, không có tấm lưới chắn rác trước ệng cống để bảo vệ, thậm chí có hố ga còn không có nắp đậy gây nguy hiểm cho người dân mỗi khi qua đây.

Nhiều hố ga, nắp cống bị vỡ, mất nắp

Theo ghi nhận, khu vực chân cầu Bình Điền, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, dọc theo hai bên quốc lộ 1A có 4 đến 5 hố ga không có tấm lưới chắn rác, tạo ra khoảng không khá lớn tại ệng cống.

Trong khi đó, mỗi khi trời mưa cộng với triều trường dâng cao, các hố ga tại đây lại ngập chìm trong nước tạo ra những hố xoáy nước rất nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn, người dân địa phương phải dùng những cành cây, thùng rác đặt trước ệng cống để cảnh báo người đi đường. Tuy nhiên, những cảnh báo này rất sơ sài và thường bị sóng nước đánh trôi khiến người tham gia giao thông rất khó nhận biết để tránh né nhất là vào buổi tối.

Nhiều hố ga không có tấm lưới chắn rác, tạo ra khoảng không khá lớn tại ệng cống

Những vật dụng sơ sài được người dân đặt xuống hố ga cảnh báo cho người tham gia giao thông

Quốc lộ 1A đoạn qua xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh cũng có nhiều nắp cống, hố ga bị vỡ chỉ còn trơ khung sắt. Thậm chí nhiều đoạn cống, hố ga còn không có nắp, lâu ngày bị cỏ dại phủ kín, che lấp giống như một cái bẫy đối với người đi đường.

Trong khi đó, trên Quốc Lộ 1A đoạn qua khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, những ngày gần đây, mưa lớn khiến đường cũng bị ngập nặng. Để tránh bị chết máy, nhiều người dân đã cho phương tiện xe máy chạy lên vỉa hè di chuyển làm cho các mặt nắp cống thoát nước tại đây bị vỡ, vênh nằm xiêu vẹo hết sức nguy hiểm.

Cỏ dại phủ kín, che lắp giống như một cái bẫy đối với người đi đường

Mặt nắp cống thoát nước tại đây bị vỡ, vênh nằm xiêu vẹo hết sức nguy hiểm

Vào mùa mưa nhiều tuyến đường trên địa bàn Tp.HCM thường xuyên ngập sâu trong nước, do đó, việc tồn tại những mặt cống, hố ga như thế này rất nguy hiểm. Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nước ngập sâu trên quốc lộ 1 khiến việc đi lại của người dân trở nên hết sức nguy hiểm