Người dân háo hức “check in” cầu Thủ Thiêm 2

Sau khi được thông xe, hàng ngàn người dân đã đổ về cầu Thủ Thiêm 2 để đi bộ, hóng mát và chụp ảnh…

Bắt đàu từ 17h00 ngày 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 (nối giữa TP. Thủ Đức và Quận 1, TP.HCM) chính thức được cho xe lưu thông qua lại (chậm gần 2 giờ so với dự kiến ban đầu).
Trước đó, rất nhiều người dân đã đến từ sớm, chờ bên phía chân cầu thuộc quận 1 để đợi giây phút cho xe lưu thông.
Ngay sau khi được thông xe, nhiều người dân TP.HCM cảm thấy vui mừng và phấn khởi khi được đi qua cây cầu được xem là biểu tượng mới của thành phố.
"Tôi vui lắm khi Thành phố có cây cầu mới, giảm được ùn tắc giao thông và rút ngắn thời gian lưu thông từ TP. Thủ Đức đi quận 1", bà Phú (63 tuổi, quận Bình Thạnh) phấn khởi chia sẻ.
Khi hàng rào được di dời qua một bên, nhiều người dân vỡ oà vui sướng khi chạy xe qua cầu. Nhiều người đã đi bộ lên cầu để "check in", chụp ảnh và hóng gió mát lồng lộng từ sông Sài Gòn.
---
---
Nhiều gia đình đã đưa nhau đi bộ lên cầu để chụp ảnh.
Cầu Thủ Thiêm 2, được khởi công từ tháng 2/2015, cầu có chiều dài 1,5km, quy mô 6 làn xe được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng, cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Cầu có tổng vốn đầu tư 3.082 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Công trình sẽ tạo thêm tuyến kết nối mới giữa trung tâm đô thị hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), nhằm tạo động lực phát triển cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.
Cây cầu với thời gian xây dựng gần 7 năm, trải qua nhiều trắc trở phần vì vướng mặt bằng, phần vì điều chỉnh, rà soát hợp đồng BT nhưng cuối cùng cầu cũng hoàn thành trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.