Ngày Trái đất 2023: Cùng nhau sống bền vững hơn

"Earth day - Ngày Trái đất" là chiến dịch hành động vì môi trường trên toàn cầu được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm tại hơn 190 quốc gia nhằm tôn vinh hành tinh chúng ta đang sống và lan tỏa những hành động vì môi trường.

Tại TP.HCM, nhiều bạn trẻ và các em nhỏ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như nhặt rác, tái chế rác thải, sáng tác tranh nghệ thuật với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để giúp hành tinh “Xanh” hơn. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu cùng với các bạn trẻ của Limloop thực hiện chiến dịch dọn rác  

Triển khai từ ngày 10/04 đến 22/04/2023, chiến dịch thu gom nylon, tạo vòng đời mới với thông điệp “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” do thương hiệu túi xách bền vững Limloop tổ chức đã thành công thu về và sẵn sàng tái chế 262 kg nylon.

Chiến dịch được thực hiện với mục đích chào mừng Ngày Trái Đất (22/04), góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Limloop đã kiến tạo vòng đời mới cho rác

Từ những chiếc túi nylon, Limloop đã kiến tạo vòng đời mới cho rác bằng công đoạn cắt túi nylon, đến dệt thành những mảnh vải nylon và cuối cùng may thành những chiếc túi thời trang có thể sử dụng hằng ngày.

Điều đặc biệt, những sản phẩm này đều được làm từ bàn tay của những bạn trẻ khuyết tật.

Hành trình cùng con biến những mảnh vải vụn thành những sản phẩm có giá trị - Một em nhỏ 7 tuổi là “tình nguyện viên” của Dự án Vải vụn
Giá trị cốt lõi mà Dự án Vải vụn hướng đến là dạy trẻ em biết yêu thương, bảo vệ môi trường

Từ những ếng vải vụn bỏ đi, qua những bàn tay khéo léo của các bạn nhỏ đã trở thành những chiếc nơ xinh xắn.

Chị Diên Vĩ, người sáng lập Dự án Vải vụn chia sẻ giá trị cốt lõi mà Dự án này hướng đến là dạy trẻ em biết yêu thương, bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên rác (vải vụn) một cách hợp lý.

Chiến dịch “Scrap Of Jeans” với những thiết kế độc đáo của Dự án Vải vụn

 Thông qua Chiến dịch “Scrap Of Jeans - Make A Difference”, những người thực hiện Dự án Vải vụn muốn lan toả những điều tích cực trong việc hướng tất cả mọi người cùng chung tay hành động, để “thổi hồn” mình, tâm mình vào những thứ tưởng chừng như cũ kỹ, bỏ đi, để một lần nữa, sự tái sinh trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết.