Ngày hội du lịch TP.HCM 2022 sôi nổi ngay từ khi chưa khai mạc

Sau 2 năm bị trì hoãn vì dịch COVID-19, ngày hội du lịch TP.HCM 2022 đã đón tiếp hàng chục ngàn du khách đến tham quan ngay trong buổi sáng đầu tiên

Du khách chen kín các gian hàng tại ngày hội du lịch TPHCM 2022

Dù tối nay Lễ khai mạc Ngày hội du lịchTP.HCM 2022 mới chính thức diễn ra, song theo ghi nhận trong sáng nay đã có hàng chục ngàn người dân tạiTP.HCM và các địa phương lân cận đến tham quan và lựa chọn các sản phẩm du lịch.

Đại diện nhiều đơn vị tham gia ngày hội du lịch năm nay tỏ ra bất ngờ vì mức độ quan tâm của du khách dù Lễ khai mạc chính thức còn chưa diễn ra. Nhiều gian hàng chật kín khách tham quan và lựa chọn các tour tuyến.

Sau buổi sáng tham quan Ngày hội du lịch, chị Lê Thị Ngọc Thanh (ngụ quận Bình Thạnh,TP.HCM) tỏ ra phấn khởi với các thông tin du lịch do các đơn vị cung cấp. “ không khí rất sôi nổi, mọi người bắt đầu quay lại để hỏi mua tour nước ngoài, nội địa cũng nhiều. Những gì đang cần, đang hot thì doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ, giá rất cạnh tranh để kích cầu, thu hút người đến.Thấy rất vui và muốn đi vì du lịch đã phát triển trở lại, không còn bị cản trở bởi dịch bệnh nữa”, chị Thanh cho biết thêm.

Ghi nhận tại gian hàng Bến Thành Tourist, ngay từ sớm đã có rất nhiều du khách tham quan và nhờ tư vấn về các tour du lịch quốc tế lẫn trong nước. Bà Trần Phương Linh – giám đốc tiếp thị công nghệ thông tin Bến Thành Tourist cho biết tour Thái Lan Bangkok – Muang Boran – Pattaya (5 ngày) với mức giá ưu đãi chỉ 5,99 triệu đồng (giá gốc 6,99 triệu đồng) nhận được nhiều sự quan tâm nhất của du khách. Không chỉ có cơ hội mua tour du lịch giá tốt, khách tham quan còn được nhận quà ễn phí, giảm giá dịch vụ đến 70% và được tặng chân dung tò he cho khách hàng.

Bà Phạm Phương Anh – phó tổng giám đốc công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt cho biết đây là sự kiện rất quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể gặp gỡ, tương tác và kết nối trở lại với du khách. Với khách hàng đăng ký mua tour tại Ngày Hội Du Lịch ngoài việc được “Ưu đãi giảm giá trực tiếp đến 50%” còn được tham dự chương trình khuyến mãi  độc quyền “Mua tour Tặng Tour” - Theo đó tùy vào giá trị tour cũng như lượng khách đăng ký theo nhóm, Du Lịch Việt sẽ tặng những tour du lịch nội địa chất lượng ễn phí 100% để mang đến cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm.

Các sản phẩm mới lạ, độc đáo của Du Lịch Việt hấp dẫn du khách tham quan tại ngày hội Du lịch TPHCM 2022

Theo bà Phương Anh, đông đảo du khách tham gia ngày hội quan tâm không chỉ du lịch trong nước mà cả nước ngoài: “Bên cạnh các tour quen thuộc thì năm nay Du lịch Việt chú trọng mở các tuyến tour độc lạ, tour mới đặc biệt là các tuyến nước ngoài như tour Phần Lan, Bắc Âu thăm quê hương ông già Noel; tour khám phá Nepal huyền bí; tour khám phá vương quốc 1001 đêm; tour thăm vương quốc hạnh phúc Bhutan…sắp tới chúng tôi sẽ đầu tư vào các tour độc lạ ít có đơn vị khai thác mà nhu cầu khách cao”.

Ngày hội du lịch TPHCM 2022 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tưng bừng tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), gắn với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Năm nay, gian hàng tại ngày hội được bố trí thành 3 khu vực gồm: không gian kích cầu du lịch cho các doanh nghiệp, quận huyện, cơ sở y tế; không gian trưng bày, triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng ền Việt Nam; không gian ẩm thực.

Theo ban tổ chức, để kích cầu du lịch, nhiều công ty lữ hành, điểm tham quan, khu vui chơi... trên địa bàn TPHCM sẽ triển khai hàng loạt chương trình giảm giá, ưu đãi cho du khách. Ví dụ, Công viên Văn hóa Đầm Sen giảm 50% vé cổng, hoặc 50% vé trọn gói dịch vụ; Khu du lịch Suối Tiên ễn phí vé vào cổng cho trẻ em dưới 1,4m khi đi cùng người lớn, ễn vé cổng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, giảm 50% combo cho trẻ em và người lớn, giảm giá tour khách đoàn; Địa đạo Củ Chi giảm 10% giá vé tham quan và dịch vụ vui chơi giải trí cho đoàn từ 10 người; Bảo tàng TPHCM giảm 20% giá vé cho đoàn từ 20 người…