Ngành du lịch TP.HCM “bội thu” từ kỳ nghỉ Lễ

Bằng nhiều giải pháp, sản phẩm phù hợp, ngành du lịch TPHCM đã gặt được những trái ngọt ngay trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ, 30/4 và 1/5 vừa qua

Hướng dẫn viên đang thuyết trình cho 1 nhóm khách du lịch trong sản phẩm tham quan, trải nghiệm tại huyện Cần Giờ trong dịp Lễ 30/4, 1/5 vừa qua

Thống kê của Sở Du Lịch TP.HCM sau kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày vừa qua, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn ước khoảng 950.000 lượt (tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 420.000 lượt)).

Lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 320.000 lượt (tăng 71,1% so với cùng kỳ). Lượng khách quốc tế đến thành phố ước khoảng 48.000 lượt (tăng 263,6% so với cùng kỳ năm 2022).

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngay từ đầu năm Sở Du lịch đã chủ động phối hợp các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của UBND Thành phố trong việc kích cầu và tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố. Điều này đã tạo hiệu ứng tốt, thu hút sự chú ý, giới thiệu có điểm nhấn cho du khách khi đến du lịch tại TP.HCM.

“Ngành du lịch cũng tập trung để nâng giá trị dịch vụ cũng như giá trị của điểm đến. Đặc biệt là trong dịp 40/4, 1/5 có đưa vào 1 số sản phẩm tour tham quan kiến trúc cổ như nhà hát Opera hay trụ sở HDND UBND TP.HCM.

Nếu như trước đây chỉ có các tour free walking tour để du khách đi dạo tham quan bên ngoài thì giờ đây du khách có thể tham quan trực tiếp từ bên trong các tòa nhà. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng đưa vào các gói tour giúp cho du khách có thể tham quan bằng các gói kích cầu tại các điểm đến ở TP.HCM” – ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.

Qua 2 ngày tổ chức (29 và 30/4/2023), Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân Thành phố đã đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách tham quan trong nước và quốc tế. Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, các quy định phòng chống dịch covid-19 và nội quy tham quan

Song song đón, các công ty lữ hành tiếp tục triển khai trên 70 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện cùng các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Bên cạnh đó, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan và đơn vị vận chuyển và các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch về đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, bán hàng hóa đúng gía niêm yết tại cơ sở và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4-1/5.