Một trẻ tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu

Cơ quan chức năng TP.HCM đang làm rõ việc bé gái 6 tuổi tử vong, nghi do ăn bánh su kem phát ở bữa tiệc trung thu tại một chung cư thuộc TP. Thủ Đức.

Ảnh nh họa: Trang Linh/VOVGT

Tối 2/10, xác nhận với PV VOV Giao thông, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin và đang làm rõ vụ việc một trẻ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh trong đêm Trung thu tại Chung cư Palm Heights thuộc phường An Phú, Thành phố Thủ Đức.

“Chung cư Palm Heights có tổ chức phát bánh su kem cho các cháu là con cháu của các hộ dân sinh sống tại chung cư và các cô chú, anh chị làm việc tại chung cư. Sau bữa tiệc đó, cho đến tối 30/9, có một cháu bé 6 tuổi con một chị làm việc tại chung cư đã phải đưa đi cấp cứu và tử vong trên đường, chưa kịp nhập viện” – bà Lan thông tin.

Bà Lan cho biết, sau đó, một số phụ huynh khác cũng phản ánh một số bé có biểu hiện bị đau bụng và rối loạn tiêu hoá.

“Vụ việc đang được Công an TP Thủ Đức thụ lý và tiến hành điều tra. Chúng tôi nghĩ không loại trừ nguyên nhân là do đã ăn bánh”, bà Lan cung cấp thêm.

Trước đó, vào tối thứ 6 (29/9), Ban tổ chức chương trình đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights có mua 230 phần bánh su kem của một thương hiệu uy tín kèm bánh trung thu để phát cho các cháu ăn. Đến ngày 30/9, con của một nhân viên phục vụ có biểu hiện nôn ói tiêu chảy. Tối 1/10, bé diễn biến nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã đề nghị Phòng Y tế Thủ Đức vào cuộc để làm rõ các nguyên nhân.

“Chúng ta không loại trừ chất lượng bánh thế nào, điều kiện bảo quản bánh ra sao và nguyên nhân nào gây ra cái chết đáng tiếc của cháu bé. Việc tụ họp, ăn uống khi liên quan đến nhiều người cũng hết sức lưu ý, làm đúng nguyên tắc, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, từ quan sát hạn sử dụng, mua ở cơ sở uy tín, xuất xứ rõ ràng cho đến bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất”, bà Lan khuyến cáo.