Mở phòng khám cho người hiếm muộn thu nhập thấp có cơ hội tìm con

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con phải trông cậy vào phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF), song với giá thành hiện nay lên đến 150 triệu đồng cho một lần IVF khiến nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khó tiếp cận. Mơ ước được làm cha làm mẹ đành phải khép lại.

Phòng khám “Mẹ và bé” được khai trường nhằm hỗ trợ cho các gia đình thu nhập thấp có cơ hội tìm con

Vừa qua (10/10), sau thời gian tích góp và ấp ủ, Ths BS Thân Trọng Thạch đã mở phòng khám “Mẹ và bé” nhằm đỡ những gia đình có thu nhập thấp tiếp cận với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Theo đó, mỗi ca hiếm muộn được thực hiện tại phòng khám “Mẹ và bé" cơ sở 2 này sẽ có giá dưới 100 triệu đồng thậm chí là dưới 80 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn.

BS. Ths Thân Trọng Thạch chia sẻ về quyết định đặc biệt này: “Đã có nhiều cặp vợ chồng đến gặp tôi và dắt nhau ra về khi nghe đến chi phí một ca IVF là vài trăm triệu. Họ nói, nếu 100 triệu đồng họ sẵn sàng vay nợ, nhưng trên con số đó thì hoàn toàn không có khả năng. Lúc đó, tôi đã ước mơ có một phòng khám riêng cho những người có thu nhập thấp, để tất cả có cơ hội tiếp cận IVF”.

Để xây dựng phòng khám IVF với quy mô lớn, BS Thạch đã trích lợi nhuận từ công việc của mình để lập một quỹ riêng và xây dựng từ từ phòng khám trong vòng 2 năm. Đặc biệt, toàn bộ thiết kế cũng được nhân viên tại phòng khám thực hiện nhằm tối ưu hóa chi phí giúp đỡ các bệnh nhân. Hiện tại, mọi cơ sở vật chất của cơ sở mới luôn đạt chuẩn dịch vụ chăm sóc của hệ thống - nơi khách hàng luôn đánh giá 5 sao mức độ hài lòng.

Bệnh nhân thăm khám đầu tiên tại phòng khám

Đội ngũ chuyên môn đồng hành còn có thêm bác sĩ Châu Văn Nhịnh, Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM. Bác sĩ Thịnh cho biết, hiện nay bệnh nhân tốn rất nhiều tiền cho việc làm thụ tinh trong ống nghiệm. Đã không có khả năng làm cha làm mẹ bình thường lại còn có hoàn cảnh khó khăn khiến họ rất buồn.

“Tôi và bác sĩ Thạch có đồng quan điểm hành nghề vì vậy chúng tôi muốn phòng khám này trở thành nơi giúp cho những bệnh nhân có được thiên chức làm cha làm mẹ. Mặc dù chi phí thấp nhưng chất lượng dịch vụ, chất lượng chuyên môn vẫn luôn được đảm bảo”, Bác sĩ Nhịnh nói thêm.

Sau ngày khai trương, phòng khám “Mẹ và bé” sẽ chính thức đi vào hoạt động. Phòng khám sẽ mở cửa từ 17h đến 20h các ngày trong tuần, riêng Chủ Nhật phòng khám mở cửa từ 9h30 đến 11h30, tại đường số 47 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM).