Metro số 1 liên tục chạy thử nghiệm, sẵn sàng vận hành chính thức

200 đại biểu được trực tiếp trải nghiệm hành trình di chuyển trên tuyến tàu, đánh giá về các tiện ích, dịch vụ cũng như chia sẻ những mong muốn, kỳ vọng của người dân.

Là người uy tín của cộng đồng dân tộc Chăm tại phường 17, quận Bình Thạnh, lần đầu tiên, chị Solymah được nhìn thấy quang cảnh tại ga Suối Tiên.

Chị Solymah nói rằng, đây là một niềm vinh dự và sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của chị: “Nghe nói được đi, vừa mừng vừa lo, lại còn hồi hộp nữa. Không biết mình đi trên tàu có bị say không, tàu có chạy nhanh quá không... Đến đây thấy ai cũng đông vui hết nên hết hồi hộp luôn. Mong muốn sắp tới toàn bộ người dân của Thánh Đường, phụ nữ người Chăm cũng được trải nghiệm chuyến tàu này. Nhiều người có điều kiện đi ra nước ngoài thì được đi tàu ở nước bạn, nhưng giờ thấy TP.HCM có tàu metro, cũng không thua kém gì các nước....”

Anh Phan Thanh Ngàn đang làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Còn anh Phan Thanh Ngàn đang làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm. Tàu có máy lạnh, mát mẻ, chỗ ngồi thoải mái. Mình đã đi một số nước trên thế giới như Nhật Bản, tàu siêu tốc của Nhật Bản gần như không nghe thấy âm thanh, êm như lướt sóng. Còn tàu của mình vẫn còn nghe chút chút tiếng ồn”.