Mệt mỏi xếp hàng tại UBND phường xin dấu đi đường

PV VOV Giao thông ghi nhận tình hình tại một số chốt kiểm dịch và UBND phường trên địa bàn Hà Nội vào sáng 10/8.

 

 Xếp hàng xin giấy xác nhận đi đường ở UBND phường

Trong sáng nay (10/8), các chốt kiểm soát giao thông phòng dịch tại phường Bồ Đề vẫn hoạt động bình thường. Tại các điểm chốt này, người dân phải có con dấu tại phường mới được phép lưu thông
Tuy nhiên tổ công tác ở đây cũng đang châm chước cho các cá nhân đi thực hiện công tác nhiệm vụ mà chưa có con dấu xác nhận tại phường, ví dụ như lái xe vệ sinh môi trường, nhân viên gác chắn tàu hoả
Tại trụ sở uỷ ban nhân dân phường Bồ Đề không đông người dân đến lấy dấu xác nhận của phường.
 Kế bên là Trạm y tế phường, khá đông người dân đến làm dịch vụ test nhanh Covid.
Tình hình ngược lại tại UBND phường Minh Khai, tại đây có rất đông người dân đến xin dấu xác nhận của phường
Do đông người nên các quy định giãn cách không được đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm
Chốt kiểm soát dịch tại phố 8/3, phường Quỳnh Mai
Tại UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) lượng người dân đến xin giấy đi đường không đông. Tuy vậy để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cán bộ đề nghị người dân nộp hồ sơ tại phòng tiếp dân và để số điện thoại lại và ra về khi có kiểm tra hồ sơ xong thì sẽ gọi trực tiếp cho người dân để đến lấy hồ sơ.

 

Qua khảo sát 1 số phường như Đông Ngạc, Cổ Nhuế 1 hay Cầu Diễn thìi lượng người dân đi làm giấy phép đi đường thưa vắng.

 

Tuy nhiên, cũng trong sáng 10/8, TP Hà Nội thông báo người đi đường chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng nh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu) kèm theo giấy đi đường, chứ không cần giấy xác nhận của UBND phường.