Lập nhiều chốt kiểm soát liên phường, liên khu phố để phòng dịch

Cùng với 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ chính, lực lượng chức năng đã triển khai 157 chốt tại các địa phương để kiểm soát người dân ra khỏi nhà không có lý do chính đáng hoặc không phải người địa phương.

Ngày 10/7, sau quận Gò Vấp, hàng loạt địa phương khác cũng lập chốt kiểm soát liên quận trên nhiều tuyến đường để giám sát người ra vào.
Tại quận Tân Bình, chốt kiểm soát được lập ngay trên đường Phan Huy Ích (phường 15), tất cả phương tiện di chuyển qua chốt đều bị chặn lại, kiểm tra nơi cư trú, lý do ra vào quận.
Những trường hợp muốn vào làm việc ở công ty, xí nghiệp bên trong quận hoặc đi làm ở nơi khác thì phải xuất trình được giấy chứng nhận của công ty nằm trong danh mục được hoạt động.
Trên đường Hoàng Minh Giám đoạn qua công viên Gia Định (thuộc quận Phú Nhuận) ngoài việc kiểm soát ra vào, lực lượng liên ngành còn xử lý những trường hợp người dân đi tập thể dục tại đây. Trong 2 ngày 9 và 10/7, nhiều trường hợp đã bị lập biên bản xử lý.
Tương tự, trên đường Minh Phụng, khu vực vòng xoay Cây Gõ (quận 6 giáp quận 11), lực lượng chức năng cũng kiểm soát chặt. 
Nhiều xe bị buộc quay đầu khi không có giấy tờ chứng nh là dân trong quận hoặc ra ngoài không vì không có lý do chính đáng.
Nhiều xe bị buộc quay đầu khi không có giấy tờ chứng nh là dân trong quận hoặc ra ngoài không vì không có lý do chính đáng.
Ngoài lập các chốt liên quận thì nhiều nơi cũng lập các chốt liên phường, khu phố. Ở phường Tân Hưng Thuận (quận 12), 8 chốt ở các cửa ngõ ra vào phường này được kéo rào, chắn nhiều tuyến đường tiếp giáp với phường Đông Hưng Thuận, theo hình thức cách ly phường với phường.
hinh 9
Lực lượng công an, dân phòng được chốt chặn, yêu cầu xuất trình giấy tờ. Nhiều trường hợp không cư trú, tạm trú nên địa bàn phường Đông Hưng Thuận hoặc ra ngoài không thuộc đối tượng quy định theo Chỉ thị 16 đã được yêu cầu quay đầu.
Ông Phan Cường (Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận) cho biết, người dân ra vào phường phải tuân thủ theo Chỉ thị 16, chỉ được ra khỏi địa phương trong trường hợp cần thiết theo quy định, còn lại những trường hợp ra ngoài không lý thì phường kiến quyết không giải quyết.