Kiểm tra các cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn TP Hà Nội

Trong tối ngày 10/3, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đi kiểm tra các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, Ông Trần Việt Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đi kiểm tra tại các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa. nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

Liên quan đến hiện tượng một số cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn TP Hà Nội có dấu hiệu ngưng hoặc hạn chế bán hàng mà không có lý do chính đáng, ngay trong tối qua, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã trực tiếp đi kiểm tra các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu.

Qua kiểm tra, ông Trần Việt Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết. Lực lượng chức năng cũng nhắc nhở, chấn chỉnh một số cửa hàng xăng, dầu có hiện tượng nghỉ trước giờ đã công bố, nếu tiếp tục tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

“Nhận thông tin từ đường dây nóng của Tổng cục, của Cục quản lý thị trường Hà Nội và qua các thông tin phản ảnh của báo, đài. Lãnh đạo Cục quản lý thị trường Hà Nội cũng chia làm bốn mũi để đi giám sát và tôi cũng đã đi qua Chương Mỹ, Thanh Oai và bây giờ đang là ở Ứng Hòa.

Bộ trưởng Bộ Công thương đã chỉ đạo rất quyết liệt về vấn đề hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến hoặc có mục đích, không nh bạch trong kinh doanh xăng, dầu mà cơ quan chức năng kiểm tra, nếu phát hiện có găm hàng, chờ tăng giá thì lực lượng quản lý thị trường sẽ xử lý thật triệt để với mức cao nhất theo quy định của pháp luật.”

Mặt khác, ông Trần Việt Hùng cũng khuyến cáo, người dân không nên vì tâm lý lo ngại giá xăng, dầu tăng cao mà mua tích trữ với số lượng lớn vì việc làm này không những ảnh hưởng tới thị trường mà còn rất nguy hiểm nếu như xảy ra cháy, nổ.

Hiện tại ở các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu đều có gắn biển đường dây nóng, có số điện thoại của lãnh đạo Cục quản lý thị trường Hà Nội và Đội trưởng của các đội quản lý thị trường trên địa bàn
---
Theo một số người dân, đến khoảng 19h34’ ngày 10/3 hoạt động của cửa hàng xăng, dầu lại diễn ra bình thường.