Khu vui chơi trẻ em xuống cấp trầm trọng, hiểm hoạ chết người

VOVGT-Gỉ sét, mục nát, đổ sập bất cứ lúc nào đó là tình trạng hiện nay của khu vui chơi ngoài trời dành cho trẻ em tại khu dân cư 2 hecta thuộc Khu phố 5...

Gỉ sét, mục nát, đổ sập bất cứ lúc nào đó là tình trạng hiện nay của khu vui chơi ngoài trời dành cho trẻ em tại khuôn viên của khu dân cư 2 hecta thuộc Khu phố 5, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, Tp.HCM xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay khiến người dân cảm thấy lo lắng, bất an mỗi khi con em vào khuôn viên chơi đùa.

Theo người dân phản ánh, khuôn viên khu dân cư 2 hécta rộng hơn 1 ngàn mét vuông là nơi vui chơi, tập thể dục của hàng trăm hộ dân tại khu vực nói riêng và nhiều người dân khác nói chung.

Bên trong khuôn viên này được lắp đặt 3 bộ đu quay, 2 cầu trượt dành cho trẻ em vui chơi nhưng nhiều năm nay tất cả chúng đều đã xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận hầu hết phần lớn các khung sắt của các trò chơi điều gỉ sét, mục nát. Nhất là hai cây cầu trượt. Các bật thang dẫn lên cầu đều hư hỏng, rơi rớt hoàn toàn. Phía trên cầu trượt những tấm ván gỗ đã mục nát, các dây thép cáp chằng, tay vịn đứt rời.

Nguy hiểm hơn, các mối hàn liên kết giữa các bộ phận khung sắt đều đã bung ra. Thậm chí nhiều trụ cột chính của khung cầu trượt đã bị gỉ sét ăn mòn, đứt ngang chân.

Vào mỗi buổi chiều rất đông các em nhỏ ra công viên chơi đùa, chạy luồng lách bên dưới cầu trượt, đu mình lên các khung sắt xêu vẹo hết sức nguy hiểm. Khi có mặt người lớn nhắc nhở các em mới di chuyển ra xa phía ngoài vui chơi.

Không chỉ trẻ em mà cả người lớn mỗi khi vào khuôn viên tập thể dục cũng hết sức dè chừng vì các khung sắt cầu trượt nặng hàng trăm kg đã mục nát từ thân đến chân trụ này có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Người dân cho biết nhiều lần phản ánh vấn đề này và ngành chức năng cũng đã xuống kiểm tra và đưa ra 2 phương án: khắc phục sửa chữa hoặc tháo dỡ hoàn toàn các công trình này để đảm bảo an toàn nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện.