Khởi tố kẻ giả thọt chân dùng súng cướp ngân hàng

Dù là chủ của 3 xưởng gỗ nhưng do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần chồng chất và để giải quyết các khoản nợ, bị can đã nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng.

Bị can Lê Huy Dũng thời điểm bị bắt giữ.

Ngày 14/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam đối với Lê Huy Dũng (SN 1988, quê Thanh Hoá, ngụ huyện Long Thành) kẻ đã dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank Biên Hoà- Phòng giao dịch Tam Phước.

Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng chỉ mới thu hồi được số tiền hơn 700 triệu đồng trong tổng hơn 900 triệu đồng mà bị can Dũng đã cướp từ ngân hàng.

Liên quan đến vụ án, mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ truy bắt đối tượng cướp ngân hàng vừa qua.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ truy bắt đối tượng cướp ngân hàng vừa qua.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã khen thưởng đột xuất cho 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra phá án vụ cướp nói trên. Đồng thời, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã trao giấy khen cho một số tập thể và cá nhân các cán bộ trinh sát đã tham gia tích cực, góp phần quan trọng cho việc truy bắt nhanh đối tượng gây án.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào khoảng gần 15h chiều 8/9, 1 đối tượng mặc đồ đen, đội nón bảo hiểm kín mặt đã xông vào ngân hàng Vietcombank Biên Hòa - chi nhánh Tam Phước (trước cổng KCN Tam Phước, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Sau khi quan sát, đối tượng xộc thẳng vào khu vực quầy giao dịch rồi bất ngờ rút súng bắn đe doạ để cướp đi số tiền hơn 900 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, đối tượng chạy vội ra ngoài rồi băng qua đường leo lên xe máy dựng gần đó.

Một số người dân đã cố gắng hỗ trợ vây bắt tên cướp tuy nhiên đối tượng này đã dùng dụng cụ giống súng uy hiếp không cho ai đến gần. Một số người dân lúc này đã nghe 1 vài tiếng nổ như tiếng súng vang lên. Ngay sau đó đối tượng này đã tẩu thoát về hướng huyện Long Thành.

Xác định đây là một vụ án mang tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Đồng Nai đã lập chuyên án huy động lực lượng chia thành nhiều mũi điều tra hòng sớm bắt được hung thủ gây án.

Đến 0h25 rạng sáng 11/9, Dũng đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẫn trốn gần khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành.