Khi bóng mát từ công trình giao thông thay thế cây xanh

Gầm cầu vượt, bóng mát từ đường sắt đô thị, đường Vành đai 3 trên cao trở nên "quý giá" hơn bao giờ hết đối với người tham gia giao thông, người lao động trong những ngày nắng nóng...

Nếu khu vực trung tâm Hà Nội là nơi có nhiều bóng cây xanh thì những tuyến đường như Trường Chinh, Nguyễn Trãi hay Nguyễn Chí Thanh lại là nơi nhiều người "mong chờ" vào bóng mát từ những công trình giao thông.
Đường Nguyễn Chí Thanh - Con đường đô thị đẹp và hiện đại nhất Hà Nội dần trở thành nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông, đặc biệt trong những ngày nắng nóng kéo dài lên tới 40 độ C.
Hàng phong "lá suýt đỏ" với hy vọng đem lại một chút bóng mát cho con đường này vẫn chưa đạt được kỳ vong và mong đợi từ người dân trong 3 năm qua...
Cũng là con đường ùn tắc thường xuyên và được các thính giả nhắc tên trên sóng VOV Giao thông, trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú cũng "mát mẻ" không kém.
Vào những ngày thời tiết nắng nóng, ranh giới "sinh tử" hay "Thiên đường - Địa ngục" được những người tham gia giao thông định nghĩa bằng bóng mát từ hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Việc dừng đẻn đỏ tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến những ngày này cũng được xem là "cực hình", người tham gia giao thông sẵn sàng vượt đèn đỏ để tìm bóng mát từ những công trình giao thông, chỗ nào có bóng mát, chỗ đó có người. 
Người lao động tìm đến bóng mát của gầm đường Vành đai 3 trên cao dưới cái nóng ngột ngạt.
Nhóm người tham gia giao thông "tranh" bóng mát từ cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh tại nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám.
Sẵn sàng đi ngược chiều để có bóng mát từ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng.
Tranh thủ nghỉ ngơi buổi trưa dưới gầm cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương.
Bóng mát từ đường Vành đai 2 - Trường Chinh cũng được tận dụng.
Anh Thành Trung - Nhân viên văn phòng chia sẻ, "Trước tôi làm việc ở khu vực Hoàn Kiếm, cây xanh, bóng mát dễ chịu, giờ chuyển về khu vực Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi cũng nản vì tắc đường và không có bóng mát trên đường. Giờ trồng nhiều cây xanh hơn ở khu vực như thế này thì càng tốt, chỗ nào cũng bê tông cốt thép... ngột ngạt lắm."
Trái với tình trạng "khổ vì nắng nóng" một số bạn sinh viên cho biết, những ngày này mới thấy ngồi xe buýt sướng như thế nào. Phóng xe máy giữa trưa đi học trên những con đường khan hiếm bóng mát cũng kiệt sức, đến lớp cũng chẳng còn sức mà nghe giảng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, Hà Nội sẽ tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt độ từ 35-39 độ C. Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Đợt nắng nóng này được dự báo có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Người tham gia giao thông, người lao động cần lưu ý, chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để hạn chế ảnh hưởng từ nắng nóng.