Khai mạc Triển lãm con đường lúa gạo Việt Nam

“Con đường lúa gạo Việt Nam” là công trình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện trong 20 ngày, có chiều dài 1,3 km và chiều rộng 30 mét.

Sáng nay (11/12), tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã diễn ra lễ cắt băng khai mạc triển lãm "Triển lãm con đường lúa gạo Việt Nam" – chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” - Nằm trong chuỗi sự kiện Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm Con đường lúa gạo.
Bà Võ Lưu Lan Uyên (bên phải) – Phó Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Dương Duy Lâm Viên (bên trái) - Tổng thư ký TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam trao bằng kỷ lục Việt Nam cho tỉnh Hậu Giang về Không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” dài nhất – Phá Kỷ lục và Mô hình Bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất.
Mô hình Bản đồ Việt Nam được ghép từ giống lúa đặc trưng, đặc sản của 63 tỉnh, thành phố lần đầu tiên được trưng bày, giới thiệu tại Festival là một phần của con đường lúa gạo nhằm vinh danh các giống lúa chất lượng qua ngàn năm lịch sử tồn tại.
Con đường lúa gạo được sắp đặt các chậu lúa để phối cảnh, từ lúc lúa gieo mầm xanh cho đến khi hạt vàng bội thu.

 

“Con đường lúa gạo Việt Nam” là công trình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện trong 20 ngày, có chiều dài 1,3 km và chiều rộng 30 mét.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang (bên phải) cùng các đại biểu tham quan con đường lúa gạo Việt Nam.

 

Khách tham quan thích thú ghi lại khoảnh khắc bên các tiểu cảnh tại con đường lúa gạo Việt Nam.
Các tiểu cảnh nhà lá, nhà ngói, nhà tôn vách đất, nhà gỗ, nhà lầu cùng các nông cụ sản xuất từ sơ khai đến hiện đại tại con đường lúa gạo tái hiện không gian xưa gắn với sản xuất lúa gạo của bà con ĐBSCL
Mỗi mô hình có không gian trưng bày các công cụ, dụng cụ sản xuất lúa, phương tiện mua bán, chuyên chở lúa gạo và bến tàu tấp nập cảnh giao thương, xuất khẩu gạo; và quá trình sản xuất, sinh hoạt của người dân vùng sông nước Nam bộ.
Triển lãm Con đường lúa gạo diễn ra từ ngày 11/12/2023 đến ngày 03/01/2023 đưa khách tham quan đến với những khám phá mới mẻ, thú vị trên con đường chứa đựng cả quá khứ, hiện tại và tương lai của nền sản xuất lúa gạo Việt Nam.