Hướng đến mục tiêu chuẩn hóa chất lượng nhân sự ngành du lịch

Trong bối cảnh ngành du lịch nước ta thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng, đã có nhiều cơ sở đào tạo nghề/nghiệp vụ du lịch khách sạn được ra đời. Trong đó có Hotel Academy Phú Quốc với mục tiêu chuẩn hóa chất lượng nhân sự theo hướng chuyên nghiệp.

Ông Patrick Basset (ngồi ngoài cùng bên phải) cùng các lãnh đạo chủ chốt của Hotel Academy Phú Quốc - VET by EHL 

Chiều ngày 03/8, CityLand Education đã có buổi giới thiệu về hoạt động của Hotel Academy Phú Quốc - VET by EHL. Đây là bước tiếp theo để hiện thực hóa bản ký kết giữa CityLand Education (Việt Nam) với EHL Advisory Services (thuộc EHL Group) để trở thành Vocational Education & Training – VET – một Cơ sở giáo dục và đào tạo nghề với mục tiêu đào tạo các chuyên viên trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, khách sạn.

Ông Patrick Basset - thành viên Ban giám đốc CityLand Education cho rằng, sự ra đời của mô hình đào tạo này là phù hợp với xu hướng đào tạo nhân lực có chất lượng chuyên môn cao trong bối cảnh ngành du lĩnh đang đối mặt với khủng hoảng thiếu nhân sự. 

2 nhóm đối tượng học viên tiềm năng của Hotel Academy Phú Quốc là học viên có định hướng theo đuổi ngành nhà hàng khách sạn và người đang làm việc tại lĩnh vực này muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Thông qua việc cung cấp môi trường đào tạo chuyên nghiệp để nâng cấp kỹ năng, Hotel Academy Phú Quốc phần đấu trở thành một nơi uy tín để cung cấp dịch vụ hợp lý về thời gian đào tạo và cả về mặt chi phí của học viên tại Việt Nam.

Cũng theo Ông Patrick Basset, ưu tiên hàng đầu của Hotel Academy Phú Quốc - VET By EHL là xây dựng tư duy hiếu khách và trang bị cho học viên kỹ năng cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn theo tiêu chuẩn của Thụy Sĩ – một trong những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

Hotel Academy Phú Quốc sẽ chính thức tuyển sinh và bắt đầu đào tạo từ tháng 11/2022 tại Phú Quốc, các cơ sở tiếp theo sẽ được triển khai tại TPHCM (dự kiến năm 2023) và Hà Nội (dự kiến năm 2025). Các học viên tham gia chương trình đào tạo, tùy vào trình độ sẽ có thể lựa chọn 3 cấp độ từ Sơ cấp (Apprentice), Trung cấp (Associate), Cao cấp (Professional) cho 4 lĩnh vực gồm: Kỹ thuật chế biến món ăn (Culinary), Nghiệp vụ nhà hàng (Food & Beverage), Nghiệp vụ buồng phòng (Rooms) và Nghiệp vụ khách sạn (Hotel Adnistration). Học phí trung bình cho mỗi 6 tháng vừa học vừa thực tập của mỗi học viên là khoảng 35 triệu đồng (khoảng 1500USD)