Hoàn tất đặt đoàn tàu Metro cuối cùng lên lên đường ray

Đoàn tàu Metro cuối cùng được chính thức đặt lên đường ray và kết nối hệ thống thông tin, điện…

Ngày 9/5, 2 đoàn tàu số 16, 17 của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được đặt lên đường ray để chuẩn bị cho việc vận hành thử nghiệm tại khu vực depot Long Bình (TP. Thủ Đức, TP.HCM).
---
Đây là 2 đoàn tàu cuối cùng trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 nhập từ Nhật Bản về Việt Nam và được lắp đặt lên hệ thống ray để vận hành thử nghiệm trong thời gian tới.
---
Từ rạng sáng, các kỹ sư cùng nhiều nhân viên của nhà thầu đã túc trực sẵn tại depot Long Bình để kiểm tra, chuẩn bị cho việc nâng hạ các toa tàu lên đường ray.
Dự kiến đến chiều nay, việc đặt các toa tàu lên đường ray và kết nối hệ thống thông tin, điện… của 2 đoàn tàu số 16, 17 hoàn tất.
Các kỹ sư đầu máy toa xe tại đây cho biết, sau khi đặt các đoàn tàu lên đường ray sẽ tiếp tục làm công tác bảo trì hệ thống điện, hệ thống máy...
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, sau khi các đoàn tàu được đặt lên đường ray Depot Long Bình sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn mới là công tác thử nghiệm, đánh giá, chạy thử, vận hành thử… Trong đó sẽ có các bước thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm đơn động, thử nghiệm liên động, thử nghiệm tích hợp để đảm bảo vận hành ở mức an toàn cao nhất.
Đến nay, tuyến metro số 1 TP.HCM đã đạt được 90,5% tổng khối lượng dự án. Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa vào vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2023.