Hỗ trợ 100% viện phí cho bệnh nhân ngộ độc sữa

Trưa ngày 20/10, BV Chợ Rẫy cho biết, người đàn ông ngộ độc cấp sau khi uống sữa ở Tiền Giang đã đủ điều kiện xuất viện sau 6 ngày điều trị tích cực.

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa bệnh nhiệt đới, bệnh nhân bị nhiễm những chất kịch độc gây ra tử vong rất nhanh, có nhiều dạng khác nhau nhưng có một dạng chung là chất màu trắng, không mùi, không vị. Và theo suy luận thì có 5 độc chất nghi ngờ nhất.

“Nghi ngờ nhất là Cyanua, thứ 2 nhóm thuốc trừ sâu organophosphate/carbamate, thứ 3 là asen, thứ 4 là strychnin (hay gọi bột mã tiền), và thứ 5 là botulinum gây ra những vụ ngộ độc gần đây”.

Bác sĩ cho biết thêm, bệnh nhân được cứu sống nhờ lọc máu và điều trị hỗ trợ nên chi phí ngoài bảo hiểm lên đến gần 200 triệu. Hoàn cảnh gia đình rất nghèo và trải qua tình cảnh đau thương, mất 2 người thân cùng lúc vì vậy đã kêu gọi cộng đồng để hỗ trợ viện phí.

Ông Lê Minh Hiển - Trưởng phòng công tác xã hội chia sẻ: “Toàn bộ chi phí dự kiến trên 100 triệu, nhưng tới bây giờ mức đó lo được hết rồi. Riêng phần tạm ứng bệnh nhân đóng thì hoàn lại. Còn toàn bộ chi phí ngoài danh mục bảo hiểm thì xin mạnh thường quân giúp 100 %”.

Trước đó, vụ ngộ độc sữa đã khiến 2 người thân trong gia đình nạn nhân tử vong. Sau vụ việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã gửi công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phối hợp các cơ quan để điều tra truy xuất nguồn gốc sản phẩm sữa nghi ngờ gây ngộ độc.