Hậu Giang: Khởi công xây dựng cầu Khang Lợi

Ngày 01/10 tại thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, Quỹ Nam Phương phối hợp với chính quyền địa phương khởi công cầu Khang Lợi.

Quỹ Nam Phương phối hợp với chính quyền địa phương khởi công cầu Khang Lợi.

Cầu có chiều dài 27,2m, chiều rộng 2,5m, trọng tải thiết kế 1 tấn, kết cấu bê tông cốt thép. Chi phí thi công, xây dựng dự kiến 950 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí khảo sát địa hình địa chất, chi phí thiết kế, tư vấn giám sát, thi công).

Trong đó, 30% số tiền được tài trợ bởi Công ty TNHH Thương mại Quang Anh, 70% còn lại được tài trợ bởi Qũy Nam Phương cùng các mạnh thường quân và nhà hảo tâm khác.

Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn

Khi cầu Khang Lợi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng kết nối giao thông cho bà con trong xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, hạ tầng địa phương. Sự ra đời của cây cầu còn giúp cải thiện đường đến trường của con em nơi đây, giúp người dân địa phương dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ.

Ông Ngô Hoàng Sơn, người dân xã Long Trị phấn khởi cho biết: “Hôm nay khởi công, cầu lớn, cầu cao nói chung nhân dân phấn khởi nhiều, tạo điều kiện đi chợ đi búa, đi ra Long Mỹ hay đi Cần Thơ nó dễ. Đường này nó đi cũng được chứ không phải không mà nó bị sụp bể, lỗ, hang, ổ gà, ổ voi nhiều, khó khăn. Qua đó, lộ mới làm thuận tiện cho bà con giao thông hơn”.

Trao quà cho các em học sinh ở địa phương

Dịp này, các nhà tài trợ đã trao tặng 50 phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 20 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại địa phương.