Hàng chục tấn gạo hỗ trợ cho cây 'ATM gạo' ở Thủ Đức

Mới ngày đầu đưa cây “ATM gạo” vào hoạt động ở quận Thủ Đức, đã có hàng chục tấn gạo được người dân đưa đến để “tiếp sức”.

Người dân xếp hàng, khử khuẩn chờ vào nhận gạo 

Ngày 18/4, cây “ATM gạo” chính thức được đưa vào hoạt động tại quận Thủ Đức (TP.HCM) đặt tại Nhà thiếu nhi quận và hoạt động từ sáng đến 19h00 hằng ngày. Quận Thủ Đức cũng là địa phương đầu tiên chủ động liên hệ với đơn vị thiết kế để đưa "ATM gạo" về phục vụ người dân khó khăn.

Hiện trên địa bàn quận có khoảng 2.000 người dân thuộc diện nghèo, cận nghèo và 1.000 người dân bị ảnh hưởng, mất việc do COVID-19.

Từ sáng sớm đã có nhiều người dân đến xếp hàng 
Gạo "tiếp sức" được đưa đến bằng xe máy 
Một số người chở gạo đến bằng ô tô
Chỉ trong ngày đầu đã có nhiều tấn gạo được người dân mang đến  
Gạo phát tại đây được đựng trong túi giấy để bảo vệ môi trường, mỗi túi khoảng 2kg đủ để người dân sử dụng trong vài ngày.
Các tình nguyện viên đang chuyển gạo lên cây ATM 

Ngày 17/4, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi thư khen người sáng lập “ATM gạo” Hoàng Tuấn Anh vì nghĩa cử hay, hành động đẹp trong mùa dịch Covid-19.

"Một trong số những việc làm sáng tạo, có tính lan tỏa tích cực là ATM gạo của anh Hoàng Tuấn Anh, giám đốc Công ty cổ phần Vũ trụ xanh (PHG Lock) tại TP.HCM, đã thu hút hàng trăm người tham gia với hàng chục tấn gạo, cứu giúp hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Hiện "ATM gạo" được nhân rộng ở Hà Nội, Hòa Bình, Đà Nẵng, Huế, Bình Định, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau và nhiều địa phương khác trên cả nước", Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết trong thư.

Dự kiến "ATM gạo" tại quận Thủ Đức sẽ hoạt động đến ngày 30/4, sau đó tùy tình hình quận sẽ có hướng tiếp theo.