Hai người lao xe máy vào ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất không phải là cướp

Làm việc với cơ quan chức năng, hai thanh niên khai do chạy nhầm vào sân bay chứ không phải cướp giật như mạng xã hội thông tin.

Ngày 21/11, Đội CSGT-TT công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 thanh niên đi xe máy chạy vào ga Quốc tế Tân Sơn Nhất vào hôm qua (20/11). 

Theo đó, 2 thanh niên được xác định là N.M.H (16 tuổi) và N.T.T (15 tuổi, cùng quê Đồng Nai).

 

Làm việc với cơ quan chức năng, hai thanh niên khai do chạy nhầm vào sân bay chứ không phải cướp giật như mạng xã hội thông tin. Người nhà của 2 người đi xe máy cũng đã có mặt để giải quyết vụ việc liên quan.

Như VOV Giao Thông đã đưa tin, khoảng 11h00 trưa ngày 20/11, H và T cùng đi trên xe máy mang BKS: 51Z1 – 245.34, chạy từ đường Trường Sơn, bất ngờ vượt chốt an ninh tại cổng, lưu thông theo đường ô tô chạy thẳng vào nhà ga Quốc tế.

Khi chạy tốc độ nhanh đến khu vực ga đến Quốc tế thì tông vào một ô tô ngã ra đường và bị lực lượng an ninh cũng như nhiều hành khách tại đây giữ lại, giao cho Đồn công an sân bay. Sau khi xác nh vụ việc, công an quận bàn giao cho Đội CSGT – TT Công an quận để xử lý theo quy định. 

Theo đó, người điều khiển xe máy bị phạt hành chính đối với hành vi đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm xe máy đi vào. Mức phạt với hành vi này là 500.000 đồng. 

Ngoài ra, người điều khiển xe máy cũng bị phạt thêm lỗi điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô mà không có bằng lái xe. Mức phạt tiền từ 1 triệu đồng – 2 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, chủ xe cũng sẽ bị lập biên bản vi phạm lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.