Hà Việt food - mì ăn liền không đơn giản chỉ là 1 món ăn nhanh

VOVGT-“Mì ăn liền” - riêng cái tên của nó đã gợi cho chúng ta về 1 món khá quen thuộc và đảm bảo 1 bữa ăn nhanh cho nhiều người.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Ngày nay, trong cuộc sống bận rộn, công việc luôn chiếm phần lớn thời gian khiến nhiều người khó có thể chuẩn bị cho mình một bữa ăn đúng nghĩa. Việc lựa chọn thực phẩm ăn nhanh là một giải pháp tiết kiệm thời gian. “Mì ăn liền” - riêng cái tên của nó đã gợi cho chúng ta về 1 món khá quen thuộc và đảm bảo 1 bữa ăn nhanh cho nhiều người.

Nhưng để chọn cho mình 1 gói mì phù hợp khẩu vị, thậm chí là thói quen ẩm thực vùng ền lại là điều hoàn hoàn khác. Phóng viên Kênh VOVGT đã có dịp tìm hiểu về 1 đơn vị sản xuất “mì ăn liền” khá nhanh nhạy trong việc tìm hiểu thị trường và đưa ra những sản phẩm phù hợp với hầu hết nhu cầu của khách hàng…

Được thành lập từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước, Công ty TNHH lương thực Hà Việt đến nay đã trải qua gần 20 năm “lăn lộn” với thị trường thức ăn nhanh, mà cụ thể là “mì ăn liền” trên thị trường nội địa. Đây cũng là thời điểm người Việt bắt đầu quen thuộc với những gói mì ăn liền thay thế cho bữa ăn phụ hằng ngày.

Có lẽ để nói về quy mô và mức độ phát triển của 1 đơn vị không gì hiệu quả hơn bằng những con số cụ thể. Những năm đầu thành lập, chỉ với 40-50 cán bộ công nhân viên và 1 dây chuyền sản xuất với công suất 150 tấn/tháng, sau 10 năm, công ty TNHH lương thực Hà Việt đã có trên 10 dây chuyền sản xuất hiện đại, sản lượng bình quân khoảng 200 triệu gói/năm, cho doanh thu lên tới hơn 400 tỷ đồng/năm.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Hà Việt food hiện nay cho sản lượng khoảng 60 ngàn tấn/1 năm

Từ 50 cán bộ công nhân viên ban đầu, đến nay công ty này đã mang công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng 2000 người.

Tự hào về những sản phẩm của công ty, ông Vũ Hoàng Linh - Giám đốc Kinh doanh Hà Việt food chia sẻ thậm chí có những sản phẩm đã trở thành 1 phần kỷ niệm của rất nhiều người: Đến năm 2000-2001, công ty bắt đầu đưa ra sản phẩm mì Om tôm chanh dạng bát, thời điểm đó công ty chỉ đưa ra số lượng có hạn, tức là không sản xuất nhiều và đại trà, chỉ tập trung bán tại Hà Nội. Mục tiêu khách hàng thời điểm đó là tất cả các trường học, cụ thể là trường PTTH Việt Đức. Học sinh, sinh viên đến ăn rồi quen, đến khi họ rời trường và đi du học nước ngoài họ vẫn còn những hoài niệm nhớ lại những kỷ niệm về sản phẩm mì Om tôm chanh bát vuông 3 năm gắn bó với ghế nhà trường cấp 3. Và hiện tại mì Om tôm chanh vẫn đang đứng đầu doanh số về sản phẩm mì bát tại thị trường Hà Nội…

Ông Linh chia sẻ, trên thị trường hiện nay có hàng trăm công ty sản xuất mì ăn liền trong nước và nhập khẩu mì nước ngoài, tuy nhiên để giữ vững được hoạt động và ngày càng phát triển như hiện nay, đó là nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt là sự nhạy bén trong việc đưa ra những sản phẩm đa dạng, mang hương vị vùng ền, phù hợp với thói quen ẩm thực của tất cả mọi người từ bình dân tới giới văn phòng…: Chắc chắn chất lượng sản phẩm sẽ là mấu chốt và cốt lõi của công ty, nó là quyết định sống còn để người tiêu dùng có chấp nhận sản phẩm của mình hay không. Trên cùng 1 sản phẩm, khu vực phía Bắc, khu vực ền Trung và khu vực ền Nam có những khác nhau về khẩu vị, ví dụ như khu vực ền Trung độ chua cay nhưng độ cay sẽ cao hơn ền Bắc sử dụng, khu vực ền Nam sẽ thiên về chua ngọt, còn vị phía Bắc sẽ sử dụng vị chua chanh… Khi công ty phân phối sản phẩm đến từng địa phương thì phải nghiên cứu thứ nhất về khẩu vị, thứ 2 là thói quen người tiêu dùng, giá cả phù hợp với từng địa phương…

Sự cầu kỳ trong tìm hiểu thói quen ẩm thực của từng vùng ền để áp dụng cho sản phẩm là thành công của Hà Việt food

Chính vì sự đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu thị trường để đưa ra những sản phẩm phù hợp đã giúp Hà Việt food đứng vững được như ngày hôm nay.

Theo 1 con số thống kê, năm 2016, người Việt tiêu thụ tới trên 5 tỷ gói mì tôm, đứng thứ 4 thế giới, vậy nên với 30 loại sản phẩm đang sản xuất kinh doanh và chiếm 4-5% thị phần trên thị trường mì ăn liền cả nước theo chia sẻ của ông Vũ Hoàng Linh - Giám đốc Kinh doanh Hà Việt Food, đó là 1 thành công trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay…