Hà Nội: Vẫn còn nhiều người ra đường không có lý do

Sáng 1/9, Tổ "Cơ động mạnh" của CA TP. Hà Nội tiếp tục kiểm tra, xử lý hàng loạt trường hợp ra đường, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Từ sáng sớm, các tổ công tác của CA TP. Hà Nội đã có mặt trên một số tuyến phố nhằm đảm bảo tốt việc người dân thực hiện giãn cách xã hội, giữ vững an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9.
Mặc dù vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội, tuy nhiên vẫn có hiện tượng đông người dân ra đường.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân tại đường Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Đa số các phương tiện di chuyển qua chốt đều được yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy đi đường.

Nhiều trường hợp có giấy đi đường nhưng lý do ra đường không chính đáng cũng bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý.
Nhiều lý do được đưa ra để “hợp thức hóa” hành vi ra đường không có lý do chính đáng của mình.
Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Minh, Tổ trưởng Tổ công tác số 2, CA TP. Hà Nội: Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã kiểm tra nhiều giấy đi đường của các công ty tư nhân cấp cho nhân viên. Đối với những trường hợp giấy đi đường nhưng đi không đúng tuyến, cấp sai quy định, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý, bàn giao cho UBND phường sở tại làm rõ, lập biên bản xử lý không chỉ người ra đường mà cả đơn vị cấp giấy theo quy định.
Trước đó, CA TP. Hà Nội quyết định thành lập thêm 6 tổ công tác hoạt động linh hoạt trên mô hình tổ công tác 141, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.
Chỉ tính riêng trong ngày 31/8, 12 tổ “Cơ động mạnh” CA TP. Hà Nội đã kiểm soát 22.687 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 181 trường hợp. Trong những ngày tới đây, 12 tổ công tác đặc biệt sẽ ứng trực và kiểm tra nghiêm ngặt các trường hợp ra đường. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.