Hà Nội: Sụt lún nghiêm trọng ở đường Vũ Tông Phan

Chiều 14/6, một đoạn đường Vũ Tông Phan (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ sụt lún hơn 1m so với mặt đường khiến nhiều người dân hoảng sợ. Đây là công trình có liên quan đến việc thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Trao đổi với PV đại diện phường Khương Đình cho biết: Sự cố lún võng mặt đường Vũ Tông Phan xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 14/6. Vị trí lún võng nằm ngay sát công trường dự án thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo phường Khương Đình đã lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân lập biên bản đơn vị thi công và yêu cầu khắc phục sự cố trước 5 giờ sáng 15/6.
Vị trí sụt lún kéo dài từ số nhà 409 – 415 Vũ Tông Phan.
Cơ quan chức năng đã tiến hành rào chắn, hạn chế người dân qua lại đoạn đường này để tránh nguy hiểm.
Diện tích lún võng rộng khoảng 23 mét, điểm lún sâu nhất khoảng 1 mét.
Theo người dân, đến khoảng 18h, đoạn đường này vẫn tiếp tục sụt lún nhẹ.
Hiện nhà thầu đang tiến hành khắc phục sự cố.
Đồng thời tiến hành bơm hết nước ra khỏi đoạn đường.
Theo anh Nguyễn Thế Hùng, người dân sống tại đường Vũ Tông Phan: Trước đây đã có tình trạng sụt lún nhẹ ở đoạn đường này, nhà thầu đã dùng các tấm sắt lớn để trải đường.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, khu vực sự cố thuộc dự án cống gom xử lý nước thải của nhà máy nước thải Yên Xá do Công ty Tokken thi công. Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty tạm dừng thi công để khắc phục sự cố.
Hệ thống cống gom nước thải sông Tô Lịch dài 21km, trong đó, có hơn 11km đi ngầm, được khởi công vào tháng 5/2020. Theo thiết kế, hệ thống cống gom nước thải chạy dọc sông Tô Lịch sẽ dẫn nước thải về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Đây là một trong những Dự án trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao môi trường sống, chất lượng sống của người dân Thủ đô./.