Hà Nội: Phương án phân luồng từ đường đê đến lối vào cầu Long Biên

Sở GTVT TP. Hà Nội vừa có Thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (đê Ngọc Thụy - đê Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên, quận Long Biên.

Theo đó, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông khu vực tuyến đường trên, Sở GTVT TP. Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông 1 chiều các phương tiện lưu thông trên đường Long Biên 1 theo hướng và đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên.

Các phương tiện lưu thông trên đường đê Long Biên Xuân Quan hướng Cầu Chương Dương đi Cầu Long Biên đi theo hướng rẽ phải đi Ngọc Lâm - Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Long Biên 1.

Các phương tiện lưu thông trên đường dê Ngọc Thụy hướng đi Cầu Long Biên đi theo hướng đi Long Biên 2, sau đó rẽ trái đi Ngọc Lâm - Long Biên 1.

Thời gian thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông là 1 tháng, diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 12/6.

Sở GTVT đề nghị Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai công tác lắp đặt biển báo tổ chức giao thông, điều chỉnh hệ thống vạch sơn (sơn tìm đường, sơn dẫn hướng...) tại khu vực đường Long Biên 1 đoạn từ đường đê (Ngọc Thụy - Long Biên Xuân Quan) đến lối vào cầu Long Biên. Đồng thời, theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần thiết).

Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp. 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội và các bên có liên quan theo dõi đánh giá hiện trạng hạ tầng giao thông trước, trong và sau khi điều chỉnh thì điểm tổ chức giao thông khu vực nút giao để kịp thời bảo cáo, điều chỉnh cho phù hợp (nếu cẩn) đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc giao thông trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức.