Hà Nội cấm phương tiện ra vào phố Nhà Thờ để phục vụ lễ Giáng sinh

Công an quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ (Công an TP Hà Nội) tổ chức cấm đường, không cho phương tiện ra vào phố Nhà Thờ (phường Hàng Trống), nhằm đảm bảo an toàn cho việc tổ chức đại lễ Giáng sinh.

Lực lượng chức năng đảm bảo ANTT tại khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội - Ảnh Tiền Phong

Theo đó, từ 17h30' ngày 24/12, các tuyến phố dẫn vào Nhà Thờ Lớn như Ấu Triệu, Nhà Chung, Nhà Thờ... sẽ cấm các phương tiện ra vào khu vực này.

Công an quận sẽ bố trí các chốt bảo đảm an ninh trật tự theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa. Những người dân được phép ra vào khu vực gồm: Người cư trú trong khu vực; Người nhận được Giấy mời từ phía Nhà Thờ Lớn và Lực lượng an ninh bảo vệ khu vực đêm Noel.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thống nhất phương án chỉ tổ chức các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch bệnh; bảo đảm an toàn, sức khỏe, tính mạng của người dân, tín đồ tôn giáo.

Các giáo dân đi dự thánh lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Thượng tá Vũ Văn Huế, phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: "Hiện có 4 cơ sở tôn giáo lớn trên địa bàn đã được công an quận triển khai các tình huống bảo vệ, chủ động ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để vi phạm pháp luật"

Thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 ở Hà Nội diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng chống dịch, UBND TP Hà Nội yêu cầu các hoạt động tôn giáo trên địa bàn không được vượt quá 30 người tham dự, tuân thủ các quy định phòng chống dịch, khuyến khích tổ chức trực tuyến.