Hà Nội: 410 người tử vong vì TNGT trong năm 2022

Năm 2022, Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông làm 410 người chết, phát sinh 7 'điểm đen' mới về tai nạn giao thông.

Trong năm 2022, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ngày 6/1 cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 812 vụ tai nạn giao thông, làm 410 người chết, 574 người bị thương. 

So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 15 vụ, tuy nhiên tăng 60 người chết và tăng 27 người bị thương.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từng bước kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tăng cường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố Hà Nội triển khai các phương án xử lý dứt điểm 19 “điểm đen” tai nạn giao thông tồn tại trong năm 2022. Ngoài các "điểm đen" đã xử lý, trên địa bàn TP lại phát sinh 7 "điểm đen" mới.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các giải pháp được triển khai chủ yếu là: Bổ sung gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm trên cả hai chiều đường tại các đoạn tuyến hay xảy ra tai nạn giao thông.

Tại một số khu vực, thực hiện cải tạo mở rộng mặt đường, sơn kẻ vạch và tổ chức lại giao thông, lắp đặt bổ sung biển báo, điều chỉnh đảo giao thông.

Riêng hai "điểm đen" trên quốc lộ 3 đoạn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, qua khảo sát, khu vực này đã có đầy đủ hệ thống biển cảnh báo tai nạn, gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng, biển cấm vượt. 

Để tăng tính an toàn, các cơ quan chức năng đã tổ chức lắp đặt bổ sung 6 bộ biển hạn chế tốc độ 60km/h và 2 bộ hết hạn chế tốc độ 60km/h tại đầu "điểm đen" km23+100 và cuối "điểm đen" km28+500. 

Ngoài ra, cắm biển nhắc lại tại các vị trí nút giao lớn và qua khu vực đông dân cư.

Ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, năm 2023, sở sẽ tăng cường công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng xuống cấp. Tăng cường công tác trực gác tại 18 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt.