Theo số liệu thống kê của nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không OAG, lượng ghế bán ra trên đường bay Hà Nội - TP.HCM trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến hết tháng 9/2023 lên tới hơn 10,8 triệu ghế.
Với con số này, đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ đứng sau các đường bay Jeju - Seoul (Hàn Quốc), Fukuoka - Tokyo Haneda và Sapporo New Chitose Apt - Tokyo Haneda (Nhật Bản).
“Năm 2023, đường bay Hà Nội - TP.HCM vận chuyển hơn 9 triệu hành khách (chiếm tỷ trọng 22% số lượng khách nội địa vận chuyển trong năm 2023) với với gần 43.000 chuyến bay (khoảng 60 chuyến bay khứ hồi/ngày), chiếm tỷ trọng 17,5% số chuyến bay nội địa. Đặc biệt, trung bình cứ 5 khách bay nội địa, có một hành bay trên đường bay này,” Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp “đường bay vàng" Hà Nội - TP.HCM lọt top những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới. Trước đó, vào năm 2019, đường bay này của Việt Nam cũng từng lọt top 6 của Thế giới.
Năm 2023, thị trường vận tải hàng không Việt Nam, đặc biệt là thị trường nội địa đã khôi phục gần như hoàn toàn với thời điểm trước dịch Covid-19 và đạt được những kết quả vận chuyển khả quan. Đối với thị trường quốc tế, tốc độ hồi phục diễn ra chậm hơn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu tích cực.
Dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới (từ ngày 26/1 đến 24/2), dự kiến mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh có khoảng 860 - 900 chuyến bay qua đây, lượng hành khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 lượt mỗi ngày.
Trên cơ sở đánh giá khả năng cung ứng của các Hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến năm 2024, sản lượng vận chuyển hành khách ước đạt 80,3 triệu khách (tăng 7,1% về hành khách so với năm 2023). Trong số này, hành khách nội địa là 38,5 triệu khách (giảm 10,5% so với năm 2023), hành khách quốc tế là 41,8 triệu khách (tăng 30,6% so với năm 2023).