Ghi hình xử lý xe ba gác, xe tự chế chở hàng cồng kềnh

Trong quá trình xử lý, một số trường hợp khi dừng xe kiểm tra xử lý có một bác thương binh đứng ra nhận đó là xe của mình. Vì vậy, lực lượng chức năng sẽ ghi hình người điều khiển phương tiện tại lúc kiểm tra. Lập biên bản cũng lập trực tiếp trường hợp điều khiển xe trên đường.

Mới đây, lực lượng Đội CSGT số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội đã tiến hành tuần tra, kiểm soát dọc tuyến đường Phạm Hùng và Hồ Tùng Mậu nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các phương tiện xe ba gác, xe tự chế không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chở hàng hóa cồng kềnh. 

Chỉ sau thời gian ngắn thực hiện nhiệm vụ, nhiều trường hợp vi phạm đã bị tổ công tác kiểm tra, xử lý.
Trường hợp điều khiển xe này là Nguyễn Phúc Huy ở Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra Huy thừa nhận "đóng" xe này để chở đá lạnh và nước uống.
Huy cũng cho biết, anh chở đá từ một xưởng tên "Công Minh" ở Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Trước đó, Huy cũng đã bị lực lượng CSGT số 6 thu nhiều xe ba bánh tự chế. "Em đưa đá ở đây 4 - 5 năm rồi, em cũng bị các anh giữ nhiều, nhưng vì công việc vẫn dùng loại xe này. Các anh thu thì em lại làm xe khác" - Huy nói.
Cũng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Đội CSGT số 6 cũng phát hiện trường hợp trở trên xe gần 30 ống nước dài tới 4m.
Nhiều người tham gia giao thông cho rằng, việc xe ba gác chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông rất nguy hiểm cho các phương tiện khác, đặc biệt trong giờ cao điểm.
Dọc trên tuyến Hồ Tùng Mậu, có xe ba gác còn ngang nhiên đỗ cả vào phần đứng chờ của xe buýt, gây cản trở cho hành khách lên xuống xe.
Đại úy Doãn Hữu Văn, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát – Đội CSGT số 6 cho biết, trong quá trình xử lý, có một số trường hợp khi dừng xe kiểm tra xử lý có một bác thương binh đứng ra nhận đó là xe của mình. Vì vậy, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm lực lượng chức năng sẽ ghi hình người điều khiển phương tiện tại lúc kiểm tra. Lập biên bản cũng lập trực tiếp trường hợp điều khiển xe trên đường.
Có không ít trường hợp khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đã bỏ chạy khỏi vị trí, hòng né tránh sự kiểm tra.
Ngoài các trường hợp vi phạm, đối với những xe khi kiểm tra đầy đủ giấy tờ, được đăng ký, có thẻ thương binh,... lực CSGT số 6 cũng tuyên truyền để người điều khiển phương tiên chấp hành đúng luật, đặc biệt là dừng đỗ xe phải đúng quy định.
Cũng theo Đại úy Doãn Hữu Văn, đối với những trường hợp vi phạm lực lượng lập biên bản, niêm phong và lai dắt xe về bãi của đội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.Còn trong thời gian tới lực lượng Đội CSGT số 6 sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, trong đó tập chung tại những điểm như: bến xe, các khu vực tập trung nhiều cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng,… nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm./.