Gấp rút thi công Bệnh viện dã chiến 3.500 giường

Hơn 200 công nhân cùng nhiều thiết bị cơ giới đang khẩn trương thi công ngày đêm để nhanh chóng hoàn thành bệnh viện dã chiến với quy mô 3.500 giường, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Những ngày qua, hàng chục lượt xe tải trọng lớn chở đất đá, cát, vật liệu xây dựng đang tập nập nối đuôi vào, ra công trường thi công bệnh viện dã chiến 5,6 ha trên đại lộ Nguyễn Văn Linh đoạn qua xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Bên trong công trường, hơn 200 công nhân cùng nhiều thiết bị cơ giới đang khẩn trương thi công, chia 3 ca làm việc 24/24 giờ.

Bệnh viện dã chiến này có quy mô 3.500 giường, được khởi công từ ngày 8/7 và chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 hoàn thành vào cuối tháng 8 với quy mô 1.200 giường và giai đoạn 2 hoàn thành vào cuối tháng 9 với quy mô 2.300 giường.

Công trình được xây dựng theo thiết kế bên dưới là lớp bê tông nền, bên trên là nhà tiền chế. Hệ thống mái che sẽ có lớp cách nhiệt để chống lại thời tiết nắng nóng. Phần bên trong sau khi hoàn thành sẽ có 5 giường/phòng.
Theo ông Nguyễn Bình Phương Nhẫn (Phó chỉ huy công trình bệnh viện dã chiến) do tiến độ gấp nên chúng tôi phải chia làm 3 ca để làm. Sau hơn 1 tuần thi công, đã san lấp được khoảng 80% diện tích dự án. Khi san lấp đến đâu thì làm cuốn chiến đến đó để cuối tháng 8 hoàn thành giai đoạn 1.