Gặp lỗi trong quá trình vận chuyển, đơn vị vận chuyển hàng hóa rút kinh nghiệm

Trong quá trình vận chuyển Tổng Công ty Cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) đã đã để xảy ra lỗi khiến chai nước xúc miệng bị vỡ. Ngay sau đó Viettel Post đã khắc phục và rút kinh nghiệm trong toàn hệ thống.

Thùng hàng bị hoàn trả, lọ nước xúc ệng bị vỡ

Ngày 15/12/2021 tổng đài đường dây nóng của VOV Giao thông nhận được phản ánh của chị Dương Hương Ly ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) về việc, ngày 22/11/2021 chị Ly có gửi thùng hàng gồm 3 hộp thuốc và 2 chai nước xúc ệng thông qua bưu cục Viettel Post tại số 138 Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho chị Hà, tại địa chỉ số 217/33 Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh (TP HCM) để chị Hà dùng hỗ trợ điều trị COVID-19.

 Tuy nhiên, sau đó chị Ly nhận được thông tin chai nước xúc ệng bị vỡ và toàn bộ thùng hàng được gửi lại về Hà Nội. Ngày 4/12, NV Bưu cục Dương Văn Bé hẹn chị khi hàng về đến Bưu cục sẽ mời chị Ly ra cùng xác định giá trị hư hỏng để ViettelPost đền bù, nhưng 10 ngày sau chị Ly không nhận được phản hồi để giải quyết vụ việc "Tôi đề nghị Viettel Post và cụ thể là Viettel Post số 138 Dương Văn Bé có câu trả lời thỏa đáng và có phương án xử lý phù hợp nhất với tôi", chị Ly nói.

PV VOV Giao thông đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Vũ, Đại diện bưu cục Viettel Post tại số 138 Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để xác nh về vụ việc trên và được ông Vũ xác nhận, đúng là có sự việc như chị Ly phản ánh, xuất phát từ rủi ro trong quá trình vận chuyển và lỗi của nhân viên Bưu cục:

"Có câu chuyện là hàng bị vỡ và xử lý đền bù. Nhưng ngày 09/12 hàng về đến bưu cục mà đến ngày 15/12 chưa liên lạc với chị Ly. Ngoài ra, rủi ro vỡ hàng lỗi đầu tiên do Nhân viên bưu tá, nhận hàng ngay từ khâu đầu chưa tư vấn, hướng dẫn hay hỗ trợ chị Ly cuốn bọc chai thủy tinh cẩn thận, là lỗi Bưu cục", ông Nguyễn Mạnh Vũ cho biết.

---

Chia sẻ thêm thông tin về việc này, trong sáng ngày 17/12/2021 ông Vũ và nhân viên Chăm sóc khách hàng của Viettel Post đã đến xin lỗi chị Ly, hoàn trả lại hàng và đề xuất phương án khắc phục số hàng bị vỡ, hỏng. Chị Ly đã đồng ý phướng án đền bù từ Bưu cục và xác nhận bỏ qua lỗi này.

Viettel Post cho biết, sẽ rút kinh nghiệm toàn hệ thống trong công tác chấp nhận và khai thác bưu gửi. Cụ thể, quán triệt 100% các đơn vị kiểm tra, tư vấn đóng gói hàng hóa theo quy định; đảm bảo an toàn bưu gửi trong khâu khai thác, vận chuyển.

Còn riêng Bưu cục số 138 Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức sinh hoạt rút kinh nghiệm toàn đơn vị, nhân viên vi phạm làm tường trình, kiểm điểm và xét chế tài xử lý theo quy định để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Nhân viên Viettel Post đến xin lỗi chị Ly, hoàn trả lại hàng và đề xuất phương án khắc phục số hàng bị vỡ, hỏng