Đường phố Hà Nội nhộn nhịp sau nới lỏng giãn cách xã hội

Từ 0h ngày 23/4, Hà Nội thực hiện giảm giãn cách xã hội, cho phép xe buýt, taxi, taxi công nghệ được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, tần suất thấp và vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Hôm nay (23/4), sau nới lỏng giãn cách xã hội, hoạt động giao thông tại Hà Nội nhộn nhịp trở lại.
Khung giờ cao điểm sáng nay (23/4), nhiều tuyến đường trước đây thường xuyên được "nhắc tên" trên sóng VOV Giao thông về tình trạng ùn tắc cũng bắt đầu đông đúc, tuy nhiên, chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc.
Khu vực Ngã Tư Sở có mật độ giao thông khá đông, tuy nhiên, không có cảnh ùn tắc hay chờ đèn đỏ "5-6 lượt" trong khung giờ cao điểm sáng nay.
Dù được nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng việc đeo khẩu trang vẫn là việc bắt buộc, phần lớn người dân vẫn chấp hành đầy đủ.
Tất nhiên, cũng có một số người chủ quan, tưởng rằng Hà Nội đã bỏ hoàn toàn giãn cách xã hội.
Giao thông trên phố Minh Khai khung giờ cao điểm sáng nay.

Phố Đại La với dòng phương tiện đông đúc.

 

Tại khu vực bến xe Nước Ngầm, dòng phương tiện cũng khá đông, ngay từ sớm, Đội CSGT số 14 đã có mặt để tổ chức phân luồng giao thông.

Một trường hợp vượt đèn đỏ bị lực lượng chức năng xử lý.
Cũng trong sáng nay (23/4), nhiều hàng quán tại Hà Nội đã mở cửa trở lại. Chia sẻ về việc mở cửa trở lại, anh Nam Lê, chủ hàng ăn cho biết: "Tôi vẫn thấy lo, mở cửa trở lại, mọi người đến đông lắm, mình vẫn ưu tiên bán mang về hơn là tập trung tại quán. Quán nhỏ, ngồi chen nhau nguy hiểm lắm dù rằng những ngày qua chưa ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19".
Nhiều hàng ăn trên các tuyến phố cũng đã tiến hành dọn dẹp, chuẩn bị mở cửa trở lại. Tâm tư về việc ăn tại hàng hay mang về, ông Anh Dũng, cho biết: "Tôi chọn mua mang về cho an toàn, chứ giờ xác định sống chung với dịch rồi thì cứ phải cẩn thận. Nới lỏng giãn cách, tôi nghĩ sẽ có nhiều người chủ quan, tôi thấy vẫn nên siết chặt việc tụ tập, đặc biệt tại các hàng ăn, đâu phải quán nào cũng đảm bảo được yêu cầu về phòng chống dịch đâu..."
Phố Chùa Bộc với nhiều gian hàng buôn bán thời trang quần áo đã mở cửa trở lại trong buổi sáng hôm nay.
Dù rằng Hà Nội đã nới lỏng cách ly xã hội, nhưng việc tụ tập đông người hay không đeo khẩu trang tại nơi công cộng vẫn là việc làm bắt buộc. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, việc hạn chế ra đường, tránh tụ tập vẫn là giải pháp hiểu quả. Đặc biệt, người dân không nên chủ quan với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong khoảng thời gian này.
Thông qua Fanpage VOV Giao thông, trong khung giờ cao điểm sáng nay, một số thính giả cho biết, giao thông qua cầu Thanh Trì khá đông theo cả 2 chiều, tuy nhiên không có tình trạng ùn tắc.

Ngoài ra, theo thính giả Anh Phong, trong buổi sáng nay (23/4), tại Đại lộ Thăng Long chiều vào Trung tâm Thành phố có nhiều xe máy lưu thông không đúng quy định, di chuyển trên làn dòng cho ô tô, các tài xế khi di chuyển trên Đại Lộ Thăng Long cần chú ý quan sát, giảm tốc độ để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra TNGT.

Thính giả An Nguyễn cho biết, tại ngã tư Mai Động - Tam Trinh mật động giao thông tuy không cao nhưng có nhiều người tham gia giao thông chủ quan, vượt đèn đỏ, không thuân thủ quy định khi tham gia giao thông.