Đưa vào sử dụng cầu vượt lớn nhất Hà Nội

Sáng nay (28/8), TP. Hà Nội đã chính thức khánh thành cầu vượt Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt. Đây là cầu vượt có quy mô lớn nhất của Hà Nội và là lời giải cho bài toán ùn tắc tại nút giao thông “nóng” nhất thủ đô.

Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt là công trình được khánh thành trong không khí các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô đang nỗ lực thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Quốc Khánh (2/9/1945 - 2/9/2020); Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.
Sau 10 tháng thi công, cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đã chính thức thông xe.
Dự án xây dựng cầu vượt nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – đường Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch (đường Vành đai 2,5) được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Với tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng, tổng chiều dài 278 m, rộng 16m cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt được thực hiện theo quy hoạch đường vành đai 2.5. Trong đó, 4 làn xe cơ giới trên cầu và 6 làn xe cơ giới, hỗn hợp dưới đường.
Trở thành lời giải cho bài toán về nút cổ chai đã tồn tại 23 năm qua.
Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt sẽ cấm xe thô sơ và người đi bộ, xe ô tô tải, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng và các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5m đi trên cầu vượt. Người đi bộ và các phương tiện trên lưu thông qua khu vực nút giao dưới cầu vượt theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.
Việc đưa cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt vào sử dụng sẽ tạo hành lang kết nối, góp phần phát triển kinh tế xã hội giữa các quận nội thành và trở thành cầu vượt có quy mô lớn nhất TP. Hà Nội.  ​​​​​​