Đưa người say xỉn chống đối, không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn tới bệnh viện

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM), trong 10 ngày thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát, lực lượng đã phát hiện 1.096 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 4 trường hợp sử dụng ma t

Người say xỉn điều khiện phương tiện tham gia giao thông không chấp hành việc đo kiểm tra nồng độ cồn

Trước tình hình TNGT diễn biến phức tạp, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) mở cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử phạt vi phạm hành chính “Người điều khiển xe có sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

22 giờ ngày 14/8, tại chốt tuần tra kiểm soát của đội CSGT Chợ Lớn ở giao lộ Hải Thượng Lãn Ông - Võ Văn Kiệt, hàng chục phương tiện đã được lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra hành chính kết hợp đo nồng độ cồn.

Qua 2 tiếng kiểm tra, lực lượng CSGT đã lập biên bản và tạm giữ phương tiện đối với 6 trường hợp không có giấy tờ xe và 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Anh Huỳnh Thanh Long, quận Bình Tân, TP.HCM cho biết: "Mình thấy mấy anh CSGT kiểm tra như vậy là tốt, hạn chế các trường hợp vi phạm nhất là nồng độ cồn vì rất nguy hiểm". Còn anh Nguyễn Minh Nhật, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: "Mình cũng có uống mấy chai nên chủ động bắt grab về cho an toàn".

Nếu như hầu hết các chủ phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp nhận lỗi vi phạm, thì cá biệt một trường hợp có dấu hiệu say xỉn, chống đối hiệu lệnh của lực lượng công vụ (xem video bên dưới)

 

Video người say xỉn điều khiện phương tiện tham gia giao thông không chấp hành việc đo kiểm tra nồng độ cồn

Sau gần 30 phút thuyết phục bất thành,  CSGT phối hợp với công an địa phương áp chế người này đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích, xử lý theo quy định. 

Theo Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM, trong 10 ngày thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn, lực lượng đã phát hiện 1.096 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 4 trường hợp sử dụng ma túy khi lái xe.  

 

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết: "Trong thời gian thực hiện kế hoạch Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ triển khai đồng bộ quyết liệt có hiệu quả các nhiệm vụ. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong công tác phòng chống tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng làm mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, tham gia kiểm tra xử lý hành vi người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, trong cơ thể có chất ma túy".

Việc kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm của CSGT chỉ giải quyết phần ngọn trong việc kéo giảm tai nạn giao thông. Trên hết vẫn là ý thức của người tham gia giao thông, bởi chính bản thân mỗi người sẽ phải đối diện với nguy cơ trả giả bằng chính sức khỏe của ̀nh nếu lái xe sau khi đã uống rượu bia cũng như sử dụng chất ma túy.